No data was found

ชลประทานตราดเตือนปชช.2 อำเภอ รับน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก,อ่างล้น

กดติดตาม TOP NEWS

ชลประทานตราดเตือนปชช.2 อำเภอรับน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก,อ่างล้น ส่งผลทต.เขาสมิงน้ำท่วมหนัก 60% ชาวบ้าน 500 คนเดือนร้อน อพยพนอนโรงเรียนชั่วคราว ขณะ 6 ตำบลเขาสมิงท่วมหนักในรอบ 15 ปี

เวลา 21.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายชัยกร ลุนทา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด ได้ประสานงานกับสื่อมวลชน จ.ตราดเพื่อขอความร่วมแจ้งเตือนประชาชนในอำเภอเขาสมิง อำเภอเมืองตราด เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลจากอำเภอบ่อไร่ เนื่องจากฝนตกหนัก และการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโสน และเขื่อนคีรีธาร ใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 3 วัน

 

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ปริมาณน้ำที่สะสมจากฝนตกหนัก 3-4 วัน สามารถวัดได้สูงกว่า 514 มม.ซึ่งน้ำได้ไหลลงผ่านคลองสะตอ คลองโสนลงสู่แม่น้ำเขาสมิง น้ำมายังตำบลเขาสมิงตั้งแต่เย็นวันที่ 12 ตุลาคม 2564 และระดับน้ำที่หน่วยวัดน้ำที่หน้าเทศบาลเขาสมิงมีความสูงเกือบ 4 เมตร ทำให้น้ำเริ่มทะลักเข้าพื้นที่เทศบาลอย่างรวดเร็ว ในเวลา 18.30 น.และเพียง 2-3 ชม.ทำให้พื้นที่เทศบาลกว่า 60% น้ำท่วม ในระดับความสูง 80-90 ซม.ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถขนของขึ้นที่สูงได้ทันทำให้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งนายอาวุธ ประวาศวิล นายกเทศบาลตำบลเขาสมิง และเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ และเรือไฟเบอร์มาช่วยเหลือประชาชนในการขนสิ่งของหนีน้ำ

และที่มีปัญหากว่านั้นก็คือ ระดับน้ำที่สะพานเขาสมิงมีความสูงใกล้พื้นสะพานแล้ว และที่ประตูน้ำเขาสมิงระดับน้ำสูงเกินประตูน้ำแล้ว ซึ่งนายชัยกร ลุนทา กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่มีมากระดับท่วมเกินความสูงของประตูน้ำไม่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งส่งผลให้พื้นที่รับน้ำทั้งในอำเภอเขาสมิง และในอำเภอเมืองตราดหลายตำบล คือ ตำบลวังกระแจะ,ตำบลห้วยแร้ง และตำบลท่ากุ่ม จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งแนวโน้มจะมีระดับน้ำเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างหนักต่อเนื่อง จากปัญหาดังกล่าวจึงต้องประสานสื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบเพื่อเก็บสิ่งของหนีน้ำซึ่งน่าจะไม่เกิน 3-4 ชม.ต่อจากนี้

ขณะที่นายอาวุธ กล่าวว่า น้ำเริ่มเพิ่มขึ้นมาตั้งช่วงบ่าย และมีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆจึงช่วงเย็นน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมและมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงเวลา 21.00 น.เข้าท่วมพื้นที่เทศบาลกว่าม60 % ส่วนที่เหลือไม่ท่วมเพราะอยู่ที่สูง ซึ่งถนนเทศบาลหลังที่ว่าการอำเภอเขาสมิง และสถานีตำรวจภูธร อ.เขาสมิง น้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. และบางแห่งสูงเกือบ 1 เมตร โดยบ้านเรือนกว่า 300 หลังถูกน้ำท่วมประชาชนกว่า 1,000 คน ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางเทศบาลเขาสมิงจะได้นำอาหาร และน้ำดื่มมาช่วยเหลือเบี้ยงต้น และหากไม่เพียงพอจะขอรับการช่วยเหลือจากทางอำเภอและจังหวัดต่อไป ซึ่งคาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 

 

ส่วนในพื้นที่ ต.แสนตุ้ง มีน้ำท่วมที่เทศบาลตำบลแสนตุ้งทั้งที่ตลาดเทศบาล บ้านท่าจอด และถนนสายสุขุมวิท ทั้งขาเข้าและขาออกด้วย ตั้งแต่เวลา 21.00 น.และสถานการณ์กลับสู่ปกติแล้ว ขณะที่บ้านลำภูลาย ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง น้ำท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก และทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถเข้าไปได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่น้ำเขาสมิงเกิดน้ำท่วมเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้สถานการณ์ฝนตกหนักครั้งนี้ ยังทำให้ 3 ตำบลในอำเภอเมืองตราด ทั้งต.ห้วยแร้ง ที่บ้านฉางเกลือ เกิดน้ำท่วมจำนวนมาก และมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลตำบลเขาสมิงนั้น ถือว่าเป็นรอบ 15 ปีที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมมาก่อน

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นป.ป.ช.อีกรอบ สอบตำรวจทำคดีเว็บพนันออนไลน์โดยมิชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น