No data was found

ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 แจกอาหารเจ 9 อย่าง ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 แจกอาหารเจ 9 อย่าง ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9

วันนี้ (13 ตุลาคม 2564) บรรยากาศประเพณีถือศีลกินเจหรือกินผักที่จังหวัดตรัง โดยเฉพาะที่ร้านผลิตขนมเปี๊ยะ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ “ร้านขนมเปี๊ยะซอย 9” ได้ ทำอาหารเจ แจกลูกค้าและประชาชนทั่วไป โดยทำอาหารเจ ตั้งแต่วันที่ 5 – 14 ตุลาคม ซึ่งทำอาหารเจไว้บริการลูกค้าที่เข้ามาซื้อขนมเปี๊ยะของทางร้านและประชาชนที่ผ่านไปมา โดยเริ่มทำอาหารตั้งแต่ 7.00 น.ถึง 12.00 น. ในแต่ละวันไว้บริการลูกค้าและประชาชน โดยจะต้องทำตามมาตรการฯ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ จัดช่องเข้า-ออก แยกจากกัน กั้นฉากพลาสติกบริเวณโต๊ะแจกอาหาร เข้ามารับอาหารฟรี ซึ่งจะทำอาหารแต่ละอย่างไว้ตลอด รังสรรค์เมนูตามวัตถุดิบที่มีอยู่ โดยจะตักใส่กล่องไปกินที่บ้าน แต่ละวันจะมีกับข้าวและข้าวประมาณ 12-15 รายการ ไม่ซ้ำกัน โดยมีผู้ที่ต้องการทานอาหารเจต่างหลั่งไหลกันมารับอาหารเจคุณภาพดี กินอร่อยจำนวนมากในแต่ละวัน และสำหรับในวันนี้ (วันที่ 13 ตุลาคม) ซึ่งเป็นวันสำคัญ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางร้านได้มีการแจกจ่ายอาหารเจ ให้กับประชาชนที่ถือศีลกินเจ ได้ทานฟรี ตั้งแต่เวลา 7.00น. – 15.00 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

นางเอมอร เอี่ยมศรี เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะซอย9 กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ตนจึงตั้งใจทำอาหารเจ 9 อย่าง และขนมหวาน เช่น กระเพาะปลาเจ หมี่น้ำหล่อเจ (หมี่หนำเหลี่ยว) ข้าวผัดพริกขิงเจ ข้าวแกงส้มเจ ข้าวแกงเขียวหวานเจ ขนมชั้น ขนมฟักทอง แจกให้ประชนชาวตรัง และ แจกให้ผู้พิการผ่านชมรมผู้พิการจังหวัดตรัง โดยเริ่มแจกตั้งช่วงเช้าของวันนี้ จนถึง 15.00น. โดยอาหารที่นำมาแจกนั้นจะทำออกมาเรื่อย ๆ เมนูไหนหมดจะทำเมนูอื่นออกมาทดแทน

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลกินเจตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม จนถึงวันวันนี้ตนได้ทำอาหารเจแจกทุกวัน ซึ่งแจกตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงเท่านั้น แต่ด้วยวันนี้เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทย ตนจึงขยายเวลาแจก ไปจนถึง เวลา 15.00น. และเพิ่มจำนวนเมนูอาหาร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

และสำหรับการแจกอาหารเจฟรีให้ประชาชนนั้น ทางร้านได้วางมาตรการโควิดไว้อย่างเคร่งครัด คือ การเว้นระห่าง ผู้มารับหารต้องสวมแมส จัดช่องเข้า – ออก แยกจากกัน กั้นฉากพลาสติกบริเวณโต๊ะแจกอาหาร และ ร้านจะพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกๆ 2 ชั่วโมง

นางเอมอร กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากในช่วงนี้จังหวัดตรัง เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ทางร้านเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านการมาตรการควบคุมโรคโควิด19 ซึ่งร้านขนมเปี๊ยะซอย 9 ได้ทำตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ได้แก่ พนักงานของร้านทุกคนได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แยกทางเข้าออกของพนักงานออกจากทางเข้ารับขนมของลูกค้า มีเจลล้างมือสำหรับลูกค้า ติดตั้งฉากพลาสติกบริเวณหน้าร้าน ติดตั้งระบบพ่นสเปรย์ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น