No data was found

‘Sand Dune’ อัศจรรย์เนินทรายงามหนึ่งเดียวของเมืองไทย

กดติดตาม TOP NEWS

‘Sand Dune’ อัศจรรย์เนินทรายงามหนึ่งเดียวของเมืองไทยที่ จ.ชุมพร

วันที่ 12 ต.ค. 2564 ณ โรงแรมเอเต้ อ.เมือง จ.ชุมพร นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รอง.ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วยนายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ร่วมประชุมเพื่อประชาสัมพันธ์พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม (Sand Dune) ในพื้นที่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยมีหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องทั้งทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม จังหวัดชุมพรมีเนินทรายชุมพร ซึ่งเป็นเพชรเม็ดงามของการท่องเที่ยวที่รอเจียระไน ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 ในรูปแบบของการท่องเที่ยววิถีใหม่(New Normal) กรมการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้บริษัท เทสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อจัดทำแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม(Sand Dune)ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศต้นแบบ เพื่อรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ตามเส้นทาง Scenic Route บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งในจังหวัดชุมพรและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์


สำหรับแหล่งท่องเที่ยว เนินทรายงาม (Sand Dune) ในพื้นที่อำเภอปะทิวเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เกิดจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่มีประกอบเข้าด้วยหลายปัจจัย ที่เกิดจากการยกตัวของชายฝั่งมายาวนานและต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ประกอบกับเป็นสถานที่อยู่ในพื้นที่กระแสลมแรง ประกอบกับมีเม็ดทรายชายทะเลที่มีความละเอียดขนาดมากและน้ำหนักเบา สามารถล่องลอยไปตามกระแสลมพัดพาไปสะสมในระยะไกล จนทำให้มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ ทั้งพันธุ์ไม้ประจำถิ่นและพันธุ์ไม้จากประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดเนินทรายงามดังกล่าว จนมีความเป็นเอกลักษณ์ และมีพันธุ์พืชที่ขึ้นอยู่ในระบบนิเวศป่าเนินทราย ซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบันของประเทศไทย ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงามตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เชื่อมต่อในพื้นที่เขตจังหวัดชุมพรและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกอบกับมีโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพรตั้งอยู่ในพื้นที่ มีธนาคารปู มีแหล่งดำน้ำในพื้นที่เกาะร้านเป็ดร้านไก่ หาดบางเบิด หาดทุ่งวัวแล่น ล้วนเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ จนได้รับความนิยมบนเส้นทาง Scenic Route เลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม(Sand Dune) ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศต้นแบบ เพื่อใรองรับการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal)


นอกจากนี้จะพัฒนาและยกระดับคุณภาพให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ประจำถิ่น เพื่อเป็นจุดแวะพักนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาตามเส้นทาง Scenic Route ที่กรมทางหลวงชนบทได้ก่อสร้างไว้เสร็จสมบูรณ์แล้วในปัจจุบัน สำหรับการจัดประชุมในวันนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเนินทรายงาม(Sand Dune)ให้ช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพระดับโลกอย่างยั่งยืนต่อไป.

เอกชนะ  นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น