No data was found

ตราดอ่วม ..หลังฝนตกเพิ่ม น้ำท่วมสูงกว่า 1.8 เมตร บ้านหลายหลังเกือบจม

กดติดตาม TOP NEWS

3 ตำบล อ.เขาสมิง จ.ตราดท่วมหนัก หลังฝนตกเพิ่ม สูงท่วมบ้าน 1.8 เมตร บ้านหลายหลังเกือบจมเสียหายนับล้าน ปภ.ตราดลงพท.ช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นทีทจ.ตราดยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำใน 3 ตำบลในอำเภอเขาสมิง จ.ตราดยังคงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น และทำให้น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนใน 3 ตำบลของอำเภอเขาสมิงนับ 100 หลังคาเรือน ซึ่งทรัพย์สินเสียหายนับล้านบาทแล้ว

 

 

ที่ต.สะตอ ,ต.เทพนิมิต และต.วังตะเคียน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากคลองสะตอที่เมื่อวานนี้ หลักวัดปริมาณน้ำด้านบนที่หน่วยวัดน้ำศาลเจ้าพ่อคลองสะตอ วัดได้ 3.20 เมตร แต่วันนี้(เวลา 11.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564)มีความสูงถึง 3.5เมตร และในเสาวัดระดับน้ำด้านล่างวัดได้ 9 เมตรซึ่งเป็นจุดวิกฤต ที่ทำให้ระดับน้ำใน 5 หมู่บ้าน คือหมู่ 1 หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 7 และหมู่ 9 มีระดับน้ำสูงขึ้นและไหลท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านทุงกระบอก หมู่ 7 ที่มีน้ำท่วมสูงเกิน 1.80 เมตร และมีบ้านเรือนกว่า 10-15 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ ครึ่งหลังเป็นหลัก ซึ่งปภ.ตราดและกลุ่มจิตอาสาตราดได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่

 

 

นายยิ่ง ยิ่งยง อายุ 83 ปี ชาวบ้านทุ่งกระบอกบอกว่า น้ำท่วมเกือบทุกปี และปีนี้มาท่วมช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งบ้านเรือนกว่า 10 หลังเรือนในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 1.50-1.80 ซม.ซึ่งบ้านเรือนบางส่วนออกมาไม่ได้ การจะแก้ไขเรื่องนี้ต้องสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอที่มาศึกษากัน 2 ครั้งแต่ยังไม่สามารถสร้างได้ หากสร้างได้จะสามารถเก็บน้ำได้และต.สะตอและอีก 2-3 ตำบลน้ำจะไม่ท่วม

 

 

ที่ต.เทพนิมิต น้ำไหลท่วมบ้านเรือนของประชาชน ต.เทพนิมิต นางสาวอรพรรณ สนธิโสม อายุ 31 ปี ที่อยู่พร้อมกับ 3 ครอบครัวนั้น กล่าวว่า มีน้ำท่วมครึ่งหลังคาเรือน 2 หลัง ของแม่และของตนเอง พร้อมเล้าไก่ ปลาในกระชัง ตั้งแต่เวลา 04.00 น.และมีระดับน้ำสูงเรื่อยๆจนถึงระดับ 1.20 ซม.และภายในบ้านมีความสูง 60-80 ซม.ไม่สามรรถอยู่ได้ทรัพย์สินที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบทั้งหมดเนื่องจากขนไม่ทัน ทำให้ต้องย้ายมาอยู่อีกหลังหนึ่งที่ยังมีคดีความกับผู้ขายที่สร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน แต่ต้องมาชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลดลง ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทรัพย์สินหลายรายการเสียหายไป1-2 แสนบาทแล้ว

 

นอกจากนี้ ที่ต.วังตะเคียนยังมีน้ำท่วมบ้านเรือนหลายหลัง ทั้งในบ้านทุ่งเศรษฐี ซึ่งระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องเร่งขนทรัพย์สินขึ้นที่สูงและเตรียมรับน้ำท่วมเนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ต่อเนื่อง ขณะที่เขื่อนคีรีธาร ในอ.ขลุง จ.จันทบุรี และอ่างเก็บน้ำคลองโสนน้ำล้นอ่างจึงต้องระบายลงมาหากฝนยังไม่หยุดตกน้ำจะท่วมเพิ่มขึ้น และจะท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองตราด โดยเฉพาะต.ห้วยแร้ง ที่มีพื้นที่ติดกับอำเภอเขาสมิงด้วย …

 

จักรกฤชณ์แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น