No data was found

นิวซีแลนด์บังคับฉีดวัคซีนครูและบุคลากรการแพทย์ เส้นตายสิ้นปีนี้

กดติดตาม TOP NEWS

นิวซีแลนด์จะกำหนดให้ครู บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ต้องดูแลคนพิการได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อมขยายข้อจำกัดในเมืองโอ๊คแลนด์ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออกไปอีก 1 สัปดาห์

นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า นิวซีแลนด์อยู่ในช่วงเวลาที่ยากและท้าทายที่สุดในการจัดการกับโควิด-19 อย่างไรก็ดี ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เมื่อระดับการฉีดวัคซีนสูงขึ้น การใช้ชีวิตภายใต้ข้อจำกัดจะน้อยลง และจะมีเสรีภาพมากขึ้น โดยขณะนี้ มีชาวนิวซีแลนด์ประมาณ 2.38 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว หรือคิดเป็นประมาณ 57 เปอร์เซ็นต์ของประชากรที่มีสิทธิ์ ซึ่งนิวซีแลนด์วางแผนจะยุติการล็อคดาวน์เมื่อประชากรที่มีสิทธิ์ ต่างได้รับวัคซีนแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์

ด้านคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีกระทรวงรับมือโควิด-19 กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้าด้านสาธารณสุขและผู้ที่ต้องดูแลคนสูงอายุหรือทุพลลภาพ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนภายในวันที่ 1 ธันวาคม ในขณะที่บุคลากรด้านการศึกษา หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ต้องเกี่ยวข้องกับเด็กนักเรียน จะต้องได้รับวัคซีน 2 โดสภายในวันที่ 1 มกราคม

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในนิวซีแลนด์ขณะนี้ พบการติดเชื้อรายวันล่าสุด 35 ราย ซึ่งทั้งหมดอยู่ในโอ๊คแลนด์ ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่มากกว่า 4,600 ราย และเสียชีวิตสะสม 28 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น