No data was found

อึ้งนายกฯโซเชียล! ทักษิณ ไอเดียกระฉูด ขอแบ่งวัคซีนรัสเซียมาใช้ ตั้งเต๊นท์ให้คนลงทะเบียนคิวฉีด เน้นง่ายสะดวก

กดติดตาม TOP NEWS

Tonyหรือทักษิณ มาแล้ว โชว์วิสัยทัศน์แก้วิกฤตคลองเตย แนะ ตั้งเต้นท์รีบฉีดวัคซีนเลยไม่ต้องเสียเวลาลงทะเบียนยืดเยื้อ

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เวลา 20.00 น. . Tony Woodsome หรืออดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ได้เข้าร่วมแสดงความเห็นผ่านคลับเฮาส์ (Clubhouse) จัดโดยกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย หัวข้อ CARE Clubhouse x CARE Talk : คิดเคลื่อนไทย พลิกฟื้นวิกฤตโควิด กับ Tony Woodsome.

นายทักษิณ กล่าวว่า การบริหารจัดการพื้นที่คลองเตยต้องทำด่วน คัดกรองสองประเภท ประกาศให้ทราบ ใครมีอาการไข้ นำออกมาโดยยกตัวอย่าง สมัยอิตาลี สเปน เกิดการระบาดใหม่ๆมีการคัดกรองมั่ว โดยการนำผู้ป่วยไข้หวัดธรรมดา กับโควิดมารวมกัน ดังนั้นเราต้องรีบคัดกรอง อาการไข้หวัดกับโควิดใกล้เคียงออกมาก่อน ส่วนที่เหลือ รอได้ ส่วนปัญหาสภาพความเป็นอยู่ อาหาร ต้องช่วยกัน รัฐต้องจัดงบให้กทม.ไปจัดอาหาร หรือ กรณีร้านอาหาร ตอนผมเป็นนายกฯ ผมจะใช้คำว่าให้นำทรัพยากรกระจัดกระจายมาเป็นประโยชน์ เช่นตอนนี้สถานการณ์ร้านอาหารปิดขายไม่ได้ รถส่งอาหาร ก็ทำงานไม่ได้ ฉนั้น ก็ต้องนำกลุ่มเหล่านี้ มาช่วยกัน

ขณะที่ รพ.สนาม เราไม่มีการรักษาระยะห่าง บางครั้งเชื้อกระจาย บางคนไม่เป็นก็เป็นแล้ว วันนี้ โรงแรมหนึ่งดาวสองดาว รัฐเหมาไปเลย นำงบที่กู้ไปใช้ กับทรัพยากรที่กระจัดกระจาย เป็นการช่วยกันในตัว

ทั้งนี้ มีคนเข้าร่วมติดตามการโชว์วิสัยทัศน์ของนายโทนี่ จำนวน 2 หมื่นกว่าคน นายทักษิณ หรือ โทนี ยังกล่าวได้ถึงกรณีการฉีดวัคซีนด้วยว่า “ผมงงว่าทำไมรัฐบาลเลือกเฉพาะสองยี่ห้อ แอสทราเซเนกา และซิโนแวค ทั้งที่รู้ดีว่า ในโลกนี้ อันดับหนึ่ง ต้องไฟเซอร์ กับโมโดนา จีนต้องซีโนฟาร์ม อย่างไรก็ตามพอได้สองยี่ห้องนี้มาก่อนเราก็ไม่ว่ากัน แต่ต้องหาวัคซีนชนิดอื่นเข้ามาอีก แต่ที่ผมทราบวันนี้ อย.รับรองยี่ห้องต่างๆแล้ว แต่ไม่มีไฟเซอร์

“วันนี้ ไฟเซอร์ ถ้าเราดู เข้ามาในประเทศไทยแล้ว แต่คงไม่มาก ผ่านทางเอเจนซี วันนี้ ใครอยากรู้ใครขายที่ไหน ข้อมูลไม่เป็นความลับ วันนี้ ถ้าเราสั่งไม่ได้ ทำไมไม่ไปขอ ไปยืมก่อน เช่นกรณีวัคซีนสปุคนิค เขาให้10 ล้านโดส เราขอมาก่อน 1 ล้านโดสได้ไหม ไม่ใช่ต้องรออีกหกเดือน มาเอาสิบล้าน แล้วเราก็ยอม

นายโทนี่ กล่าวว่า วันนี้วัคซีนเป็นส่วนสำคัญต้องใช้ เพิ่มภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะภูมิคุ้มกันหมู่ที่เราต้องการ มีแฟนคลับสอบถามว่า ถ้าวันนี้ ท่านมีอำนาจบริหารจัดการจะทำอย่างไร นายโทนี่หรือนายทักษิณ กล่าวว่า ผมจะเร่งตรวจ และเร่งกระจายวัคซีน ไม่ต้องเสียเวลาลงทะเบียนเลย ต้องนัดอะไรเลย ตั้งเต้นท์ และให้ประชาชนมาลงทะเบียนเลย ไม่ต้องเสียเวลาทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก เมื่อเราจัดการวัคซีนพร้อม คัดกรองดีแล้ว เราก็จะมาเน้นกลุ่ม กลุ่มไหนก่อน เช่นกลุ่มท่องเที่ยวก่อน เพราะถ้าปิดไว้นาน ก็จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ นายทักษิณ บอกว่า ตอนนี้หนี้เสียจะมีเพิ่มขึ้น แต่จะเกิดกับธุรกิจขนาดเล็กที่ปิดไป จะทำให้ธนาคารเกิดหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้สูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีแฟนคลับสอบถามว่า กรณีกระทรวงศึกษากำหนดให้โรงเรียนจะเปิดภาคเรียนวันที่ 1 มิ.ย.และครูควรได้รับการฉีดวัคซีนก่อนไหม นายโทนี่ กล่าวว่า เด็กมีโอกาสติดโควิดต่ำกว่าผู้ใหญ่ แต่ถ้าผู้ใหญ่ใกล้ชิดเด็กบ่อยๆอาจติดได้ ดังนั้นมีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนกับบุคลากรครู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น