No data was found

รวบเอเย่นต์ค้ายาเสพติดยึดของกลางเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม ร.ต.อ.ภาณุมาศ ชูเกื้อ สว.สส. ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย เจริญขุน ร.ต.อ.ธวัฒชัย เทพหนู รอง สว.สส. ด.ต.วสันต์ สัมภวะผล ด.ต.สาธิต คงช่วย ส.ต.อ.สุทธิเดช วิสารทพงศ์ ผบ.หมูงาน สส.สภ.บ่อผุด ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน เข้าทำการจับกุม นายธานี (หรือเจ้าเมือง) นฤปเบญจพล อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/1 หมู่ 4 ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขณะนายธานี หรือเจ้าเมือง นุ่งโสร่งไม่สวมเสื้อ ยืนรดน้ำต้นทุเรียนบนภูเขา ในตำบลมะเร็ต ซึ่งเป็นสวนทุเรียน เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินเข้าไปในขนำ พร้อมเดินออกมาแล้วโยน กระป๋องสีขาว ไปในป่า ข้างขนำ พร้อมยืนด้วยท่าทางมีพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบภายในกระป๋องสีขาว พบเป็นถุงพลาสติกมียาเสพติดเป็นยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบในขนำ พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ส่วนข้างขนำใต้ต้นกล้วยที่ผู้ต้องหานำไปฝังเอาไว้ พบยาเสพติดยาไอซ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้ทั้งหมดรวม 51 ถุง รวมน้ำหนัก 220 กรัม ตรวจค้นในรถยนต์ กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด เบียน ผธ 2239 สุราษฎร์ธานี ที่จอดไว้บริเวณหน้าขนำ พบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ยี่ห้อซีแซด 75 D ขนาด .9 มม.พร้อมกระสุน 17 นัด จึงได้ให้ผู้ต้องหา ทำการเปลี่ยนเสื้อผ้า พร้อมควบคุมตัวนายธานี หรือเจ้าเมือง ผู้ต้องหาไปทำการสอบปากคำ ที่ห้องสืบสวน สภ.บ่อผุด

โดย ทาง พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.ได้สอบปากคำ นายธานี ด้วยตนเอง ซึ่งนายธานี เปิดเผย ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเป็นตัวแทนเอย่นต์จำหน่ายเบียร์ยี่ห้อดัง รายหนึ่งในตำบลมะเร็ต มีฐานะมั่นคง จนมีฉายา จากชื่อธานี เรียกกันติดปากว่าเจ้าเมือง ต่อมาตนได้เสพยาเสพติด และนำมาจำหน่าย จนถูกจับ และถูกดำเนินคดีในคดียาเสพติดศาลสั่งจำคุด 16 ปี และได้รับโทษ 9 ปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปีเศษ ต่อมาได้ลงทุนทำสวนทุเรียน บนภูเขา แตะตนยังไม่ยอมเลิกเสพยาเสพติด จึงได้สั่งยาเสพติดมาจากเอเย่นต์ รายหนึ่งในพื้นที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำยาเสพติดลงเรือหางยาวมาส่งจำนวน 2 ขีด ในราคา ขีดละ 20,000 -30,000 บาท และได้เสพเอง และที่เหลือก็ได้แบ่งใส่ถุงพลาสติก นำไปจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้า และมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ส่วนอาวุธปืน นำมาไว้เพื่อเฝ้าสวนทุเรียนแลพเพื่อป้องกันตัว นายธานี หรือเจ้าเมืองกล่าว ทางชุดสืบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา กับ นายธานี (หรือเจ้าเมือง) นฤปเบญจพล ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง , หมู่บ้าน , ในทางหรือในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วนแก่พฤติการณ์” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทังนี้สำหรับ นายธานี นฤปเบญจพล ผู้ต้องหา เมื่อหลายสิบปีก่อน เป็นตัวแทนจำหน่ายเบียร์ยี่ห้อดัง ร้านใหญ่ที่สุดในตำบลมะเร็ต มีฐานะการเงินมั่นคง จนเพื่อนๆและใครๆตั้งฉายา เรียกนายธานี ว่าเจ้าเมือง จนติดปากกันมา แต่ภายหลังมีเงิน และเที่ยวเตรใช้ชีวิตที่โลดโผน จนติดยาเสพติด และถูกจับกุม และต้องโทษอยู่ในเรือนจำหลายปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 เศษๆ และได้ลงทุนไปทำสวนทุเรียน และมาถูกจับกุมพร้อมยาเสพติดอีกครั้ง หมดอนาคต.

TOPNEWS จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น