No data was found

อดีตเอ็มซี-ดีเจสาว พร้อมสามี หอบหลักฐานเอาผิดแม่ค้าเครื่องสำอาง หลังโดนเชิดเงินนับแสน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 11 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.ณฐพร หรือน้องอาย หนูช่วย อายุ 23 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง อดีตดีเจสาวสวย พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม ซึ่งทั้งสองคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ต้องหยุดอาชีพดีเจ หันมาไลฟ์สดขายเครื่องสำอางผ่านสื่อออนไลน์แทน โดยในขณะนี้ในเฟสบุ๊คของตนมียอดคนติดตามแล้วกว่า 30,000 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง หลังถูกโกงเงินกว่า 100,000 บาท จากการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีม จากเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตัว’ว แอล’ล ซึ่งสั่งซื้อของไปแต่กลับไม่ได้รับสินค้า พร้อมกับข้อความที่บ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงินให้

น.ส.ณฐพร  เปิดเผยว่าตนได้โดยสั่งซื้อซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีมกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในช่วงแรกๆ ก็ได้รับสินค้าปกติ แต่ในรอบล่าสุด สั่งสินค้าไปเหมือนเดิม พร้อมโอนเงินไปให้จำนวน 101,020 บาท จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และในการสนทนากันทางผู้เสียหาย ก็ขอบัตรประชาชนเพื่อที่จะเข้าแจ้งความ ซึ่งก็ได้รับภาพบัตรประชาชน เป็นของ น.ส.แอล (นามสมติ) อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ น.ส.ณฐพร พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม จึงตัดสินใจนำหลักฐานและเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.แอล (นามสมติ)  เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยตนและแฟนต้องหยุดทำงานดีเจ และงาน MC ตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด จึงหันมาขายของออนไลน์และไลฟ์สดขายเครื่องสำอาง ออนไลน์  ได้สั่งของโดยตรงกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ในช่วงแรกๆ ก็ได้รับของที่สั่งซื้อตามปกติ แต่เมื่อมียอดขาย ยอดสั่งมากขึ้น แม่ค้ารายนี้กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ส่งของให้ ตนทวงเงินคืนหลายครั้ง แต่ไม่ได้คืน และจากการสอบถามเพื่อนร่วมเครือข่ายขายของออนไลน์ พบว่าหลายคนก็ถูกโกงเช่นกัน โดยแต่รายถูกโกงตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือรวมประมาณ 2 ล้านบาท

ต่อมาล่าสุด หลังจากที่สื่อได้นำเสนอข่าวนี้ออกไปทาง น.ส.แอล (นามสมติ) ได้ติดต่อมายัง น.ส.ณฐพร เพื่อขอให้ถอนแจ้งความ และปลดอายัดบัญชีของตน รวมทั้งขอให้ปิดการให้ข่าว และจะขอเคลียร์ยอดที่จ่ายไปทั้งหมด แต่ทางน.ส.ณฐพร บอกว่า จะยุติทุกอย่างก็ต่อเมื่อ  น.ส.แอล (นามสมติ) ยอมจ่ายเงินคืนมาทั้งหมดและชดใช้ค่าเสียเวลาในการขายสินค้าของตนด้วย แม้นตอนนี้ทาง น.ส.แอล (นามสมติ) จะจ่ายเงินคืนมาแล้วบางส่วนตนก็ยังจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด หากไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้

ดังนั้น จึงฝากถึงแม่ค้าออนไลน์ หรือลูกค้าออนไลน์ที่สั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้ระมัดระวัง ขนาดตนเคยสั่งสินค้าเป็นประจำในราคาหลักแสน ก็ยังโดนโกง  จึงตัดสินใจออกมาแจ้งความ เพื่อเตือนภัยไปยังคนอื่น และตนอยากให้แต่ละ สภ.มีตำรวจไอที เพื่อบริการประชาชนในคดีเกี่ยวกับออนไลน์ หรือโซเซียลต่างๆ เพราะในปัจจุบันมีการทำผิดลักษณะนี้จำนวนมาก

ทีมข่าวภูมิภาค สำนักข่าวTOPNEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น