No data was found

 “สุชาติ” เปิด Hospitel รองรับผู้ประกันตนป่วยโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.แรงงาน เปิดตัว Hospitel ประกันสังคม รองรับผู้ประกันตนป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ ลดความเสี่ยงเสียชีวิต

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และคณะลงพื้นที่โรงแรมทวินทาวเวอร์ ถนนรองเมือง และโรงแรมเอวาน่า แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ เขตบางนา เปิดตัว Hospitel ประกันสังคม เป็นสถานที่รองรับผู้ประกันตนที่ป่วยโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการให้ได้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนอย่างเพียงพอ สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกันตนที่ป่วยโควิด – 19 ให้ได้เข้ารับการรักษา ลดอัตราความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

รมว.แรงงาน กล่าวว่า จากปัญหาในปัจจุบันได้เกิดโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้และมีความรุนแรง มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนสถานที่และเตียงรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไม่เพียงพอ กระทรวงแรงงานได้เห็นความสำคัญของการแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ประกันตน จึงจัดหา Hospitel เพื่อรองรับผู้ประกันตนที่ป่วย โดยสำนักงานประกันสังคมได้รับความร่วมมือจากสถานพยาบาล โรงแรม ในการจัดตั้ง Hospitel เป็นอย่างดี

 

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นโรงแรมทวินทาวเวอร์ ถนนรองเมือง มีเตียงรองรับจำนวน 80 เตียง และโรงแรมเอวาน่า แกรนด์ แอนด์ คอนเวนชั่นเซนเตอร์ ซอยบางนา-ตราด 12/1 มีเตียงรองรับ จำนวน 600 เตียง ทั้งนี้สำนักงานประกันสังคมได้จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อประสาน Hospitel ให้แก่ผู้ประกันตน สามารถโทรศัพท์ติดต่อที่เบอร์ 1506 กด 6 เพื่อเป็นช่องทางติดต่อให้กับผู้ประกันตน ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจและสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้ โดยให้บริการทุกวันตั้งแต่ เวลา 08.00–17.00 น. โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทั้งสิ้น 10 คู่สาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น