No data was found

วันแรก..สมัครนายก และสมาชิก อบต.หนองขาม มีผู้สมัครนายก แค่1 คน (ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สมัครสมาชิกอบต.และนายกอบต.หนองขามวันแรกมีผู้สมัครนายกอบต.หนองขามแค่ 1 คน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อาคารเอนกประสงค์อบต.หนองขาม ทางอบต.หนองขามได้เปิดให้สมัคร นายกอบต.และสมาชิกอบต.วันแรก มีผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่พากันเดินทางมารอสมัครกันตั้งแต่เช้า ผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่แห่เดินทางมารอสมัครแต่เช้าตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ทางอบต.หนองขาม มีการคุมเข้ม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ผู้สมัครทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ และลงรายมือชื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจัดสถานที่รับสมัคร ไว้บริเวณอาคารที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก

 

 

โดยคณะกรรมการเลือกตั้ง ประกาศห้ามผู้สมัครที่จะทำการสมัคร ต้องเป็นบุคคลที่ไม่อยู่ระหว่างการกักตัว หรือป่วยด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งจะผิดกฎหมายการควบคุมโรค ซึ่งก็ได้มีผู้ประสงค์ลงสมัครเดินทางมายื่นความจำนงสมัคร นายกอบต.หนองขามคนแรกคือนายสมหมาย จันทร์ฉาย(อดีตนายกอบต.) ได้หมายเลข 1 ส่วนผู้ที่มาลงสมัครสมาชิกอบต.หนองขาม เขต1 หมู่6 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายสมศักดิ์ แก้วทับทิม เขต2 หมู่7 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายสมศักดิ์ เปรมเจริญ หมายเลข2 นายพิชัย โสธรวงศ์ เขต3 หมู่ 8 ต.หนองขาม หมายเลข1นางสาวพัชรินทร์ พัดจีบ หมายเลข2 นายมิตร เนตรวิเชียร เขต4 หมู่11 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายมนตรี เหงียศิริ หมายเลข2 นางสาวสุรีย์ เสือคง หมายเลข3 นายคมกฤช ก๋งใช้ ซึ่งในเขตนี้มีผู้ลงสมัครจำนวนหลายคนจึงต้องมีการจับสลากเพื่อเลือกเบอร์กัน โดยเขตเลือกตั้งที่ 1มีสมาชิกอบต.ได้ 1 คน เขตเลือกตั้งที่2 มีสมาชิกอบต.ได้ 2 คน เขตเลือกตั้งที่3 มีสมาชิกอบต.ได้1 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 มีสมาชิกอบต.ได้ 2 คน

 

 

ตำบลหนองขาม ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา เขตเลือกตั้งอบต.หนองขามประกอบด้วย 4 หมู่บ้าน หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมูที่ 8 และ หมู่ที่ 11 มีสมาชิกอบต.ได้ 6 คนมี ประชากรทั้งสิ้น 5,067 คน แยกเป็น เพศชาย 2,521 คน เพศหญิง 2,546 คน จำนวน 2,061 ครัวเรือน

 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการลงสมัครนายกอบต.หนองขาม ซึ่งนายสมหมาย จันทร์ฉาย ได้หมายเลข1 ก็ได้มีเพื่อนฝูงเข้ามาแสดงความยินดีมอบดอกไม้ให้และอวยพรขอให้เป็นนายกอีก 1 สมัย โดยทางอบต.หนองขามเปิดรับสมัคร นายกอบต.และสมาชิกอบต.หนองขามตั้งแต่วันที่11-15 ตุลาคม 2564 โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว  TOPNEWS ประจำจังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น