No data was found

พิสูจน์ไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์

กดติดตาม TOP NEWS

พิสูจน์ไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์ 2 แม่ 3 ฟองครบ 60 วันเจาะตรวจสอบ ไม่มีเชื้อ เจาะออกมาเป็นน้ำเหลวๆไม่มีตัวอ่อนไข่เสียทั้งหมด

วันที่ 10 ต.ค.  2564  จากการที่แม่ไฟเซอร์ แม่เพนกวินสาวสายพันธุ์ฮัมโบลด์ สวนสัตว์สงขลา ได้ไข่ออกมา 2 ฟอง และกกไข่ฟักอยู่ และคาดว่าจะฟักออกเป็นตัวลูกในต้นตุลาคมนี้ และจะเป็นสมาชิกใหม่ในฝูงนกเพนกวินสวนสัตว์สงขลา รวมทั้งแม่เพนกวินสายพันธุ์ฮัมโบลด์อีก 1 ตัว ที่ออกไข่มา 1 ฟอง ในเวลาใกล้เคียงกันและกกไข่ฟักอยู่ เช่นเดียวกัน


คุณจุฑากรณ์ จันทโร เจ้าหน้าที่เลี้ยงเพนกวินสวนสัตว์สงขลา ได้นำไข่ไฟเซอร์แม่นกเพนกวิน หลังจากกกไข่เพื่อฟักไข่ทั้ง 2 ฟองครบ 60 วันรวมทั้งไข่อีกแม่เพนกวิน 1 ฟอง รวม 3 ฟอง โดยได้นำไข่ทั้ง 3 ฟองไปตรวจสอบเจาะดูว่ามีเชื้อหรือไม่ ปรากฏว่า ไข่แม่นกเพนกวินทั้ง 3 ฟองรวมทั้งของแม่ไฟเซอร์ ไม่มีเชื้อ เจาะออกมาเป็นน้ำเหลวๆไม่มีตัวอ่อนไข่เสียทั้งหมด สรุปว่า การฟักไข่เพนกวินทั้งสองแม่ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้


ในขณะเดียวกันในบริเวณคอกเลี้ยงนกเพนกวิน แม่นกเพนกวินทั้ง 2 ตัวมันก็กระวนกระวายเพื่อรอไข่นกที่พี่เลี้ยงนำออกไป โดยไม่ทราบว่า ไข่ทั้ง 3 ฟองเป็นไข่เสียและจะไม่นำเข้ามาในคอกอีก เจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวินก็ยังคงอยู่ บริเวณที่กกไข่ และคอยไข่จากพี่เลี้ยงที่คาดว่าจะนำมาวางไว้เหมือนเดิม รวมทั้งแม่นกเพนกวิน อีก 1 ตัวก็คอยไข่เช่นเดียวกัน ส่วนฝูงนกเพนกวิน ที่อยู่ในคอกเลี้ยง ต่างก็รอลุ้นเรื่องสมาชิกใหม่หลังพี่เลี้ยงนำไข่ไปตรวจสอบ สรุปว่า การฟักไข่เที่ยวนี้ ของเจ้าไฟเซอร์ แม่นกเพนกวินและแม่นกเพนกวิน ทั้ง 3 ฟอง ไม่สำเร็จตามที่ลุ้นกันไว้ เป็นที่น่าเสียดาย ก็คงจะต้องรอโอกาสหน้ากันต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาปีนี้เราได้ลูกนกเพนกวินมาแล้ว 1 ตัว


นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น