No data was found

“ดร.อานนท์”เชียร์คนอยากย้ายประเทศ ลั่น ขอให้ไปในที่ๆ ชอบ ยกตัวอย่าง “จอม เพชรประดับ” ต้องไปขายกล้วยแขก

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ หนุนคนอยากย้ายประเทศ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้ไล่ แต่ภาวนาให้ได้ไปในที่ๆ ชอบ ยกตัวอย่าง "จอม เพชรประดับ" ไปอยู่สหรัฐ ชีวิตลำบาก ต้องขับแท็กซี่ ขายกล้วยแขก

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Arnond Sakworawich ถึงกรณีมีการตั้งกลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ โดยระบุว่า จริงๆ การย้ายประเทศ เป็นเสรีภาพนะครับ ถ้าประเทศปลายทางเขาจะรับ ใครอยากไปก็ไปได้เลย หากมีความรู้ความสามารถมีทรัพย์เพียงพอที่จะไป ก็จงไปตามที่ใจปรารถนา ไม่มีใครว่าอะไรได้เลย ตามสบายเลยครับ นี่ไม่ใช่การขับไล่ แต่เป็นการส่งเสริมสิทธิ์ น่าสงสารคนจำนวนหนึ่งที่มีเสรีภาพที่จะไปอยู่และทำงานในต่างประเทศ อยากจะไป แต่ไปไม่ได้ ด้วยเหตุปัจจัยอันเป็นเรื่องข้อจำกัดของแต่ละตัวบุคคล แต่ละคนมีความรู้ความสามารถและทรัพย์สินมาไม่เท่ากันจริงๆ คนที่มีน้อยกว่าเขาหน่อยก็เลยไปไหนไม่ได้ ได้แต่โวยวายอย่างคนที่น่าสงสาร น่าเห็นใจ ที่ไปไม่ได้ ผมเองก็ขอร่วมภาวนาให้คนเหล่านี้ได้ไปในที่ๆ เขาชอบครับ จะสวดมนต์ไหว้พระให้เขาได้ไปใช้ชีวิตในประเทศที่เขาชอบตามที่เขาปรารถนา ขออวยพรด้วยความปรารถนาดีจริงๆ ครับ

ต่อมา ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ยังโพสต์ข้อความว่า น่าสงสารคุณจอม เพชรประดับ ในต่างแดน ลำบาก ต้องขับแท็กซี่ ต้องทอดกลัวยแขกขาย เพื่อยังชีพ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบากครับ ว่าแต่ว่าทำไมท่อน้ำเลี้ยงขาดตอน? เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล?

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น