No data was found

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศทั้งกองทัพและนักศึกษาแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด หลังจากยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 20 ล้านคนวันนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นมาอยู่อันดับที่สามของโลก รองจากสหรัฐและบราซิล

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียเรียกประชุมผู้บัญชาการกองทัพเรืออินเดียเมื่อวานนี้เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และบุคคลาการทางการแพทย์ของกองทัพเรือเข้าเสริมกำลังในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ในส่วนของทหารเรือให้ช่วยด้านการขนส่งถังออกซิเจนและอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาต่างๆที่นานาชาติส่งมาช่วยเหลือกระจายไปตามรัฐต่างๆทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังขอให้นักศึกษาแพทย์และพยาบาลปีสุดท้าย เข้ามาช่วยบริการผู้ป่วยในโรงพยาบาล เพื่อบรรเทางานของแพทย์พยาบาล โดยให้ช่วยงานรับโทรศัพท์เพื่อให้คำปรึกษาและติดตามดูแลอาการผู้ป่วยอาการปานกลาง ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์แพทย์

ขณะที่กรุงนิวเดลีก็ระดมทหารจากกองทัพบกเข้ามาช่วยบริหารจัดการโรงพยาบาลและห้องไอซียู หลังจากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อล้นโรงพยาบาล บางคนต้องนอนที่พื้น บางคนถูกส่งกลับบ้านเพราะไม่มีเตียงให้นอนแล้ว

นางจันทริกา บาฮาดูร์ ประธานคณะกรรมการโควิด 19 แลนเส้ต (Lancet)ของอินเดียบอกว่าตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตอินเดียถึงจุดพีคหรือยัง แต่เชื่อว่าจะยังเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ ล่าสุดตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐและบราซิลแล้ว คือ 2 แสน 2 หมื่น 2 พัน 383 คน (222,383) เมื่อ 24 ชม.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 20 ล้านคนเป็นวันแรก

ด้าน CEO บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิดไฟเซอร์-บิออนเท็ค บอกว่าขณะนี้กำลังหารือกับรัฐบาลอินเดียให้เร่งอนุมัติวัคซีนของไฟเซอร์ ซึ่งส่งเรื่องมาหลายเดือนแล้ว เพื่ออินเดียจะได้มีวัคซีนเพิ่มเติมในการเร่งฉีดให้กับประชาชน เช่นเดียวกับนานาชาติที่ยังคงส่งความช่วยเหลือเข้ามาไม่ขาดสาย ขณะที่่รัฐต่างๆก็ทยอยประกาศล็อคดาวน์อย่างเต็มรูปแบบเพิ่มขึ้น หลังจากเห็นแล้วว่าการล็อคดาวน์บางส่วน เอาไม่อยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น