No data was found

“ไพบูลย์” เผย “พลังประชารัฐ” มีร่างกฏหมายลูกในมือแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

“ไพบูลย์” เผย “พลังประชารัฐ” มีร่างกฏหมายลูกในมือแล้ว แต่ต้องรอ “วิรัช” คุยวิป 3 ฝ่ายก่อน ตกลงหาร่างจริง ชี้ยื่นแก้กฎหมายลูก ก่อนโปรดเกล้าฯ ไม่เหมาะสม

วันที่ 9 ต.ค. – นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ในประเด็นร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ทั้งตัวพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพ.ร.ป.พรรคการเมืองว่า พรรคพลังประชารัฐเรามีร่างของเราไว้แล้ว แต่ทั้งนี้ต้องรอนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรครัฐบาล (วิปรัฐบาล) หารือกับวิป 3 ฝ่ายก่อน เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีการพิจารณาในการประชุมร่วมรัฐสภาในการเสนอแก้ไขกฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับนั้นอย่างไร ซึ่งในชั้นนี้ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการภายในครบ ต้องรอให้นายวิรัชไปคุยกับวิปทั้ง 3 ฝ่ายก่อน มีการคุยและได้แนวทางแล้วก็จะมีการดำเนินการต่อไป ส่วนรายละเอียดของร่างพรรคพลังประชารัฐนั้นตนยังไม่อยากพูดถึง อยากให้เป็นไปตามขั้นตอน

 

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องไพรมารี่โหวตนั้น มีการพิจารณากันไว้แล้ว แต่ต้องลองให้เขาพูดคุยกันในวิปทั้ง 3 ฝ่ายก่อนประกอบกันด้วย เพราะการที่จะยื่นไม่ยากอยู่แล้ว ซึ่งมีประเด็นเดียวคือการแก้ไข พ.ร.ป.การเลือกตั้ง ทั้งนี้ในการยื่นแก้ไขกฎหมายลูกต้องรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ซึ่งหากมีการยื่นนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก่อนโปรดเกล้าฯ รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมก่อนก็จะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น