No data was found

“แรมโบ้” ซัด”หมอชลน่าน” ยิ่งพูดยิ่งเสียภาพพจน์ ยัน”นายกฯ ” ไม่ปิดกั้นวัคซีนเอกชน

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" ยืนยัน"นายกฯ " ไม่ปิดกั้นวัคซีนเอกชน ซัด"หมอชลน่าน" เลิกนำประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงมากล่าวหาโจมตีนายกฯ เอาเวลาไปทำเพื่อประชาชนบ้าง ยิ่งพูดยิ่งเสียภาพพจน์ตัวเองทำให้เสื่อม

วันที่ 4 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้เอกชนร่วมจัดหาวัคซีนทางเลือก โดยนายเสกสกลฯยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ปิดกั้นภาคเอกชน และเรื่องนี้ประธานกรรมการ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงไปแล้วว่าบริษัทผู้ผลิตวัคซีนได้ประกาศแล้วว่า จะขายวัคซีนให้กับรัฐบาลของแต่ละประเทศเท่านั้น รวมถึงจากการเจรจาร่วมกับบริษัทผู้ผลิตวัคซีนพบว่า มีความพร้อมในการส่งมอบวัคซีนในช่วงไตรมาส 4/2564 ซึ่งเป็นกำหนดเดียวกับรัฐบาล ที่จะนำเข้าวัคซีนจำนวนมากเข้ามา เอกชนจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาวัคซีนเอง

ส่วนการหาวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนนั้น รัฐบาลไม่ได้ผูกขาดเพียง 2 บริษัทเท่านั้น เพราะนอกจากแอสตราเซเนกา และซิโนแวค แล้ว อย.ยังได้อนุมัติ Johnson & Johnson นำเข้าโดย บริษัทแจนเซ่น-ซีแลก จำกัด และมีวัคซีนที่อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 3 ราย

ขอหมอชลน่านอย่าเอาแต่เรื่องเดิมๆมากล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล เพราะไม่ใช่ข้อเท็จจริง และในขณะนี้นายกฯและ รัฐบาล ก็ต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นก็ขออย่าทำอะไร พูดอะไร ให้ให้ประชาชนเกิดความสับสนได้

นอกจากนี้หากหมอชลน่านไม่มีประเด็นที่จะนำมากล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาลแล้ว ก็ควรที่หยุดได้แล้ว และเอาเวลาไปทำประโยชน์ให้ประชาชนจะดีกว่า เห็น ส.ส. หลายคนในพรรคเพื่อไทยก็เริ่มทำแล้ว ขณะเดียวกันการออกมาพูดซ้ำๆแบบนี้ ประชาชนได้ฟังแล้วจะเบื่อหน่ายหมอชลน่านได้ พร้อมขออย่าเห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น ขอให้เห็นแก่ประชาชนและประเทศชาติบ้าง ยิ่งออกมาพูดมากในข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่มีมูลความจริง ประชาชนจะยิ่งมองว่า ไม่ใช่หมอรักษาคน แต่เป็นหมอความชอบหาเรื่องมากกว่า อยากให้รักษาภาพพจน์ความเป็นหมอด้วย อย่าเอาแต่ความเป็นนักการเมืองที่ชอบตีกินอย่างเดียว จะทำให้หมอชลน่านเสื่อมเสียได้”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น