No data was found

เร่งจับกุมหัวขโมยตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ หวั่นกระทบรับมือพายุลูกใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ขโมยลักตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเต้น ลงพื้นที่เร่งลัดชลประทานแก้ปัญหา หวั่นผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีพายุลูกใหม่ พร้อมสั่งผู้เกี่ยวข้อง ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ไปก่อเหตุซ้ำ ปีที่ผ่านมา ก็ถูกขโมยตัดสายไฟเหมือนกัน

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 พ.ต.ต.รัตนชัย หงส์ศุภางค์พันธุ์ สารวัตสอบสวน สภ.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งจากชลประทานนครปฐม ถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ บนสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถนนบรมราชชนนี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม ผู้แทนจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม และชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุมีเครื่องผลักดันน้ำอยู่ใต้สะพาน 8 เครื่อง มีเครื่องปั่นไฟฟ้าอยู่ใต้สะพาน และมีตู้ควบคุมอยู่ด้านบนสะพาน มีร่องรอยของสายไฟที่ถูกตัดหลายจุด คาดคนร้ายน่าจะขโมยตัดสายไฟในช่วงเวลาน้ำลง เพราะช่วงนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่ได้เปิดเครื่องปั่นไฟเพื่อผลักดันน้ำ

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม เปิดเผยว่า เครื่องผลักดันน้ำ เป็นทรัพย์สนิของชลประทาน นำมาติดตั้งเพื่อผลักดันน้ำลงสู่ทะเล แก้ปัญหาน้ำในแม่น้ำท่าจีน ไม่ให้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ปัจจุบันในแม่น้ำท่าจีนมีติดตั้งทั้งหมด 7 จุด รวม 63 เครื่อง ช่วยผลักดันน้ำส่งต่อๆกัน ส่วนที่ถูกคนร้ายลักตัดสายไฟ เป็นสายไฟฟ้าแบบ NYY ขนาด 4 X 25  มม. และ ขนาด 3 X 25 มม. เชื่อมต่อระบบ คนร้ายขโมยตัดไปเป็นช่วงๆ ทั้ง 2 ขนาด รวมความยาวประมาณ 300 เมตร มูลค่าประมาณแสนกว่าบาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเอาไปขาย ได้ไม่กี่บาท ( ไม่เกิน 2 หมื่น)

ทางด้านนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชกหารจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก และไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น โดยเฉพาะเครื่องผลักดันน้ำ นำมาติดตั้งเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับพี่น้องประชาชนส่วนรวม พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ไปดูตามร้านขายของเก่า ดูบัญชีซื้อ-ขาย เข้าไปดูในร้านให้ละเอียด มีใครเอาสายไปแบบนี้มาขายบ้าง พร้อมกันนี้ ก็ได้ประสานไปยังสำนักเครื่องจักรกลของชลประทาน นำสายไฟมาเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะสัปดาห์หน้าจะมีพายุลูกใหม่เข้ามาอีก หากเครื่องทำงานไม่ได้ ก็จะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น