No data was found

ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก แจกอาหารเจให้กับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ 8 ตุลาคม 2564 ที่ ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา คุณศักดิ์ – คุณแอนลา ตั้งคุปตานนท์ ประธานศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ได้มาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมารับแจกอาหารเจใส่ถุงนำกลับไปกินที่บ้าน มีการคัดกรองเข้มผู้ที่เข้ามารับอาหารเจหรือมาไหว้พระ โดยทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และเขียนชื่อลงทะเบียน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในปีนี้ศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก จัดเทศกาลถือศีลกินเจ ปี 2564 ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม – 14 ตุลาคม 2564 รวม 9 วัน แบบเรียบง่าย New Normal งดพิธีกรรมต่างๆทั้งหมด มีเพียงการสวดมนต์เช้า- เย็นเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์ โควิด 19 ในจังหวัดสงขลายังมีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก


โรงเจศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก ก็ยังคงเปิดอยู่เหมือนเดิมแต่ให้ประชาชนที่เดินทางมารับแจกอาหารเจใส่ถุงนำกลับไปกินที่บ้าน จะไม่มีการนั่งทานในโรงเจ  คุณแอนลา ตั้งคุปตานนท์ ประธานศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก กล่าวว่า ตอนนี้เราเปิดโรงเจทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 น ถึง 17:00 น เรามีอาหารเจบริการตลอด ทั้งของคาวของหวานมีครบ สำหรับท่านที่อยากจะทานเจ เราเปิดโรงเจให้ท่านทาน แล้วแต่จะทำบุญ อาหารทุกอย่างกับข้าวทุกอย่าง อาสาสมัครช่วยกันทำ ส่วนค่าใช้จ่ายต่างๆ ของโรงเจก็มีท่านผู้ใหญ่ใจดี แล้วพี่ๆใจดี มาร่วมบุญกับเรา เป็นเจ้าภาพอาหารในแต่ละวันให้ ก็อยากจะเชิญชวนทุกๆท่าน ให้ท่านมาลองชิมอาหารเจที่โรงเจศาลพระแม่กวนอิมสวนหมาก อาหารของเราถูกหลักอนามัย อร่อยถูกปากทุกท่าน ท่านอิ่มบุญแล้ว ยังต้องอิ่มใจและอิ่มท้องด้วย ขอขอบคุณทุกท่าน

นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น