No data was found

“เสี่ยหนู” นำทีมลงพื้นที่พังงาประกาศจัดส่งวัคซีนให้ครบภายในเดือนนี้

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา “เสี่ยหนู”นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมติดตามและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล อสม.และอาสาสมัคร ที่ร่วมให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แก่กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา อายุ12-18 ปี โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนางกันตวรรณ ตันเถียร สส.จังหวัดพังงา นพ.ย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับ โดยนายอนุทินฯ ได้กล่าวให้กำลังใจน้องๆนักเรียนนักศึกษา ที่พร้อมใจกันมารับวัควีนเพื่อจะได้เข้าเรียนได้ตามปกติในเร็ววัน และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการร่วมมือกันต่อสู้กับภัยร้ายโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมประกาศว่ามาพังงาแล้วชาวพังงาต้องได้ประโยชน์ โดยรับปากว่าจะจัดส่งวัคซีนจำนวนกว่า110,000 โด๊สให้กับจังหวัดพังงาเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้ครบตามเป้าหมายร้อยละ70 ของประชากรภายในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนจะร่วมเต้นยืดเส้นยืดสายในเพลงรณรงค์ฉีดวัคซีนของจังหวัดพังงา


ต่อมานายอนุทินฯ ได้เข้าเยี่ยมชมตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลพังงา ที่มีอายุเกือบ50 ปี พร้อมมอบเงินสนับสนุนส่วนตัวจำนวน 100,000 บาทให้กับทางโรงพยาบาลพังงานำไปใช้ในภารกิจหน่วยบริการฉีดวัคซีน เยี่ยมพบปะผู้ป่วยที่มาใช้บริการภายในโรงพยาบาล และได้รับปากว่าจะสนับสนุนงบประมาณกว่า250 ล้านบาทจัดสร้างตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉินหลังใหม่ให้กับโรงพยาบาลพังงา จากนั้นได้นำคณะลงพื้นที่ท่าเทียบเรือ อบจ.พังงา บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เพื่อเตรียมผลักดันจัดสร้างท่าเรือแบบใหม่ที่มีมาตรฐาน รองรับการท่องเที่ยวอ่าวพังงาและการเดินทางของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลเกาะปันหยี


จากนั้นได้สักการะองค์พระนารายณ์จำลอง ในศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรม วัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน จังหวัดพังงา ที่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสนาม รับผู้ป่วยได้กว่า 300 คน พร้อมเยี่ยมชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม และร่วมประชุมรับฟังสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดพังงา และรับฟังสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวพร้อมข้อเสนอจากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ในการจะเปิดการท่องเที่ยว PHANGNGA BLUE ZONE FREE TRAVEL ในวันที่1พฤศจิกายน 2564 ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเครื่องที่ภูเก็ตตรวจโควิด-19 เสร็จสามารถเดินทางเข้ามาพักในพื้นที่นำร่องของจังหวัดพังงาได้เลยและลดจำนวนวันอยู่ในพื้นที่แซนด์บ็อกซ์เหลือเพียง7 วัน ซึ่งนายอนุทินฯได้รับปากจะไปพูดคุยลดราคาค่าตรวจ RT-PCR ให้เหลือ 1,200 บาท ต่อครั้ง


จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์ รายงานจากจังหวัดพังงา โทร0812799927

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น