No data was found

นายกฯ มอบนโยบายไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 8 ต.ค.-นายกฯ ให้นโยบายในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 ของไทย ย้ำให้ทุกหน่วยดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุม และคำนึงถึงสถานการณ์ด้านสาธารณสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 3/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ขับเคลื่อนผลักดันการดำเนินการจนเห็นผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมอย่างแข็งขันเพื่อบรรลุเป้าหมายการเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย โดยในที่ประชุมนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายและย้ำความสำคัญของการดำเนินการที่ต้องแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับประเทศไทย ควบคู่ไปกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับเขตเศรษฐกิจเอเปคอื่น ๆ เพื่อนำมาปรับใช้และพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อภาคธุรกิจ สังคม และประชาชนไทย ทั้งในด้านการค้า การลงทุน การพัฒนาเทคโนโลยีและดิจิทัล การพัฒนาชุมชน สตรี สิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยการประชุมครั้งนี้จะเป็นการประชุมเตรียมการครั้งสุดท้ายก่อนที่ไทยจะรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปคต่อจากน.ส.จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในเดือนพฤศจิกายน 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ขอให้หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องดำเนินการขับเคลื่อนวาระต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับวาระโลก ทั้งการผลักดันให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับ BCG Economy ประเด็นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สิทธิมนุษยชนในการประกอบธุรกิจ บทบาทสตรี รวมทั้งคำนึงผู้มีส่วนร่วมในทุกช่วงวัย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข ทั้งนี้ เอเปคถือเป็นกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่มีคุณลักษณะเฉพาะในการผลักดันการทำงานตั้งแต่ระดับคณะทำงาน คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่อาวุโส รัฐมนตรี ไปจนถึงระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรีย้ำขอให้ทุกฝ่ายดำเนินการด้วยความรอบคอบ รัดกุม เหมาะสม และคำนึงถึงสถานการณ์ด้านสาธารณสุขเป็นสำคัญ เพื่อร่วมกันเดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทยไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น