No data was found

บุกจับแก๊งเรี่ยไรเถื่อน กลางถนน ขณะทำการขอรับบริจาค เผยสำนักปฏิบัติธรรมที่อ้างไม่มีจริง

กดติดตาม TOP NEWS

บุกจับแก๊งเรี่ยไรเถื่อน กลางถนน ขณะทำการขอรับบริจาค เผยสำนักปฏิบัติธรรมที่อ้างไม่มีจริง

วันนี้(8 ตุลาคม 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากบ้านว่ามีบุคคลนำรถยนต์ปิ๊กอัพมาทำการเรี่ยไรเงินชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนรำคาญและเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในเรื่องการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่บริเวณถนนสมุทรสงคราม -อัมพวา เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กำลังมุ่งหน้าเดินเรี่ยไรไปทางตลาดน้ำอัมพวา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรสงคราม สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส.ไปตรวจสอบ โดยซุ่มดูพฤติกรรมของผู้ทำการเรี่ยไรอยู่บริเวณริมถนนดังกล่าว เห็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายเจิม สร้อยสุรินทร์ อายุ 61 ปี นั่งอยู่ในรถปิ๊กอัพยี่ห้อโตโยต้า สีบอร์นทอง ทะเบียน บว 4181 ราชบุรี ที่นั่งคนขับเปิดเครื่องขยายเสียงเชิญชวนชาวบ้านร้านค้าให้ร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีเพื่อนำเงินรายได้ไปสร้างวิหารหลวงพ่อขาว สำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อขาว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2564


โดยมีนายเฉลิม ด้วงไทย อายุ 56 ปี และนายนิกร คำทรัพย์ อายุ 45 ปีทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดราชบุรีได้เดินถือถังพลาสติกภายในมีซองกฐินสามัคคี กำลังเดินเชิญชวนชาวบ้านร้านค้าร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอดูใบอนุญาตทำการเรี่ยไร ซึ่งทั้งหมดไม่มีมาแสดง และยังรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดราชบุรีเพื่อทำการเรี่ยไรในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเริ่มจากร้านค้าริมถนนและชาวบ้านใกล้เคียงตั้งแต่เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม เรื่อยมาจนถึงเขตอำเภออัมพวา โดยไม่มีใบอนุญาตจริง และยังยอมรับด้วยว่าที่ผ่านมาพวกตนได้เดินทางไปทำการเรี่ยไรด้วยวิธีการนี้มาแล้วที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะมาที่จังหวัดสมุทรสงคราม โดยนำเงินที่ได้ไปแบ่งกันเพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอีกทั้งใช้หนี้ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันทำการเรี่ยไรในถนนหลวงหรือที่สาธารณะ โดยโฆษณาสิ่งพิมพ์ ด้วยวิทยุกระจายเสียงหรือด้วยเครื่องเปล่งเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต” ทั้ง 3 รับสารภาพ จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางเป็นซองผ้าป่าและธนบัตรชนิดต่างๆ รวมเป็นเงิน 3,042 บาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการยืนยันว่า สำนักปฏิบัติธรรมหลวงพ่อขาว ไม่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีแต่อย่างใด ที่ผ่านมามักจะมีมิจฉาชีพนำไปแอบอ้างชื่อเรี่ยไรโดยเชิญชวนชาวบ้านให้ร่วมทำบุญอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะนายเจิม สร้อยสุรินทร์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันจับกุมที่จังหวัดสมุทรสงครามข้อหาเดียวกันเมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้มาแล้วด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น