No data was found

“จุรินทร์” มั่นใจกวาด 9 ส.ส.ใน 3 จ.ภาคตะวันออก

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” มั่นใจกวาดที่นั่งส.ส. 9 คนใน 3 จ.ภาคตะวันออก ชู ประชาธิปัตย์ยุคนี้ มีคนรุ่นใหม่เข้าพรรค เปิดโอกาสให้ใช้ศักยภาพ และผลงานเป็นตัวชี้วัด ไม่ใช่แค่อาวุโสขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ ไม่หวั่นฝ่ายค้านซักฟอกสมัยหน้า

วันที่ 8 ต.ค. – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมผู้สมัครส.ส.ในภาคตะวันออกว่า สำหรับภาคตะวันออกที่เป็นเป้าหมายของพรรคขณะนี้มีอย่างน้อย 3 จังหวัดที่ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วทั้งหมด เกือบ 100% ประกอบด้วย จันทบุรี ระยอง และตราด สำหรับระยอง มีนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้รับผิดชอบดูแลโดยตรง เพราะเป็น 1 ในผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว และในการเลือกตั้งครั้งหน้า จังหวัดระยองจะมีผู้แทนเพิ่มเป็น 5 คน ถ้าเป็นการเลือกตั้งแบบใช้บัตรสองใบ ส่วนจังหวัดจันทบุรี พรรคได้เปิดตัวผู้สมัคร 3 คนไปแล้วในนาม “ดรีมทีม ประชาธิปัตย์ จันทบุรี” สำหรับจังหวัดตราดก็ได้เตรียมผู้สมัครแล้ว 1 คน

 

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า ทั้ง 3 จังหวัดนี้จะมีผู้แทนราษฎร ถ้าเป็นบัตรสองใบรวมกัน 9 คน ซึ่ง 9 ที่นั่งนี้ ถือว่าประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งทั้งหมดนี้สูง เพราะเมื่อวานได้คุยกันระหว่างแกนนำพรรคทั้ง 3 เขต และผู้สนับสนุนก็เห็นตรงกันว่ามีโอกาสสูงมาก เที่ยวนี้ที่เราจะได้จังหวัดจันทบุรีทั้ง 3 คน และผู้สมัครก็มีศักยภาพด้วย มีทั้งเลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ รวมอยู่ทั้ง 3 คน เพราะเขต 1 เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ทพ.อิทธิพล จังสิริมงคล มีศักยภาพสูง เป็นคนรุ่นใหม่ บุคลิกภาพดี ลงพื้นที่สม่ำเสมอติดดินตลอด ส่วนอีกเขต นายชรัตน์ เนรัญชร รองเลขาธิการหอการค้าจังหวัดจันทบุรี คราวที่แล้วแพ้ไม่มาก เที่ยวหน้ามีโอกาส เพราะทำงานการเมืองสม่ำเสมอ ส่วนนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส. 3 สมัยของพรรค วันนี้เลือดเก่าไหลกลับก็มีโอกาสมาก ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเที่ยวนี้จะได้ถ้ากลับมาลงในนามพรรคประชาธิปัตย์

 

สำหรับการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องยาก ที่ต้องฝ่า 18 ด่านอรหันต์ในเรื่องอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมือง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า การเป็นปาร์ตีลิสต์ของพรรคประชาธิปัตย์มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสม ซึ่งไม่ได้เน้นความอาวุโสอย่างเดียว แต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และยืนยันว่า ยุคนี้เป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนรุ่นใหม่จำนวนมากเดินเข้ามาร่วมงานมากที่สุด และจนถึงวันนี้ก็ยังเดินเข้ามาอยู่ ซึ่งการประชุมกรรมการบริหารพรรคล่าสุดมีการรับสมาชิกใหม่ 7-8,000 คน ในจำนวนนั้นเป็นคนรุ่นใหม่ถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์

 

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ที่ จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) และพูดกับประชาชนว่า ขอเวลาอีก 5 ปี วิกฤตประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ต่ออีกสมัย นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯเอง

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีสภาเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติว่า ตนสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภา ตามวิถีประชาธิปไตย ภายใต้รัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุน ประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น