No data was found

น้ำลดตอผุด สุดงามหน้า! ส.ส. ภาคเหนือ โกงธุรกิจในภาคใต้ คู่กรณีแฉยับ มิจฉาชีพดีๆนี่เอง

กดติดตาม TOP NEWS

ถ้าไม่ได้ยิน ไม่ได้ฟังมากับหูตัวเอง ก็คงคิดหนักซักหน่อยว่าควรจะเชื่อ หรือไม่เชื่อ? ทว่า ข้อมูลที่ถูกถ่ายทอดรอบนี้เป็นการสื่อสารโดยตรงกับคู่กรณีของ ส.ส.คนดัง เมื่อครัังยังไม่มีอำนาจเต็มไม้เต็มมือ อย่างวันนี้ แต่ก็มีพาวเวอร์พอตัว เพราะโหนเก่งมาก ทำให้คนที่เป็นคู่กรณี ไม่กล้าที่จะต่อกลอนด้วย

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่จังหวัดสงขลา ภายหลังส.ส.ขี้โกง ได้รู้จักมักจี่กับนักธุรกิจเงินถุง – เงินถัง ก็หวังจะสานต่อสัมพันธ์ ทำมาค้าขายร่วมกันเพื่อขยายความมั่งคั่งร่ำรวย …กระทั่งตัดสินใจเดินหน้าทำธุรกิจน้ำมันปาล์ม โดยเริ่มต้นก่อตั้งบริษัทกันตั้งแต่ปี 2550 ..กิจการครั้งนั้นไปได้สวย (มาก) มีกำไรตอบกลับมหาศาล เม็ดเงินหมุนเวียนในบริษัทเป็นล้าน ทว่าด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจกัน หุ้นส่วนจึงไม่เคยเอะใจคิดว่าจะมีเรื่องไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้น

จากนักธุรกิจร่วมลงทุน กลายเป็นเพื่อนรัก สานสัมพันธ์ระหว่าง 2 ครอบครัว จนเกิดความผูกพันธ์สนิทสนมกันในเวลาต่อมา …. ไม่นานนักหายนะมาเยือน เพราะหุ้นส่วนคนนี้ สามารถจับพิรุธความผิดปกติของเอกสารต่างๆในบริษัท ซึ่งเมื่อรู้อย่างนั้น ก็ได้แต่อดทนหลับหูหลับตา เสมือนไม่รู้ไม่เห็นว่าอะไรเกิดขึ้น …เหตุผลหลักก็เพราะกลัวในอิทธิพล บารมีของ ส.ส.ขี้โกงคนนี้ ที่มักจะแอบอ้างว่ามีพลังเกินใครตลอดระยะเวลาที่คบหากัน

การยอมปล่อยปละ ละเลย รักษาน้ำใจ บัวไม่ให้ช้ำ – น้ำไม่ใช้ขุ่น ไม่ได้เป็นผลดีต่อตัวเค้าเอง เนื่องจาก ส.ส. คนดัง ไม่เคยสำนึก เดินเครื่องโกงเต็มสูบ จนท้ายที่สุด ธุรกิจน้ำมันปาล์ม ในจังหวัดสงขลา รวมไปถึงเงินมูลค่าหลายพันล้านบาท จึงตกเป็นของ ส.ส. ขี้โกง แต่เพียงผู้เดียว …

และแน่นอนว่าถึงแม้คู่กรณี จะคิดทำอะไรตอนนี้ ก็ดูเหมือนจะสายเกินไปเสียแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นตำรวจผู้รักษากฎหมาย ทนายความ หมายรวมเป็นถึงผู้มีอิทธิพลด้านการชี้ผิดชี้ถูกในคดีทุกขั้นตอน กลายไปเป็นพวกของ ส.ส.ขี้โกงคนนี้ทั้งหมด…

เหตุนี้เองการต่อสู้คดีกันจึงมีจุดจบแบบเดาทางได้คือ แพ้กับแพ้ โดยที่ตัวคู่กรณีก็ได้แต่เก็บตัวเงียบ ไม่ได้ไปแพร่งพราย เรื่องนี้กับใครที่ไหน เพราะพูดไปก็มีแต่จะเข้าตัว

10 กว่า ปี ผ่านไป ส.ส. ภาคเหนือ เริ่มเติบโตในแวดวงการเมือง ผลงานเข้าตาจนได้รับการโปรโมท นั่งตำแหน่งสำคัญในคณะรัฐบาล กลายเป็นที่ยอมรับในสังคมอย่างกว้างขวาง หมายรวมไปถึงอำนาจ บารมี ก็ตามติดตัวเป็นเงา…

ถามว่าทุกวันนี้ อดีตหุ้นส่วน ยังอยากจะพยายามเอาเงินของเค้าคืนอีกมั้ย? …แน่นอน เค้ามีความตั้งใจอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน มีการเจรจาขอต่อรองอยู่ตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงด้วยการเอาคำตัดสินทางคดีมาฟาดใส่หน้า ประหนึ่งอยากให้เห็นเต็มสองตาว่า เรื่องที่ผ่านมา “กูไม่ได้โกง

 

ที่ไล่เรียงมาให้ฟังทั้งหมดนี้ อยากจะสรุปให้ฟังว่า เรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่เข้าใครออกใคร ส่วนหุ้นส่วนคู่นี้ “ใครผิด ใครถูก” รู้กันแก่ใจตัวเองดี…ก็แหมมมทีตอนจูบปากสานสัมพันธ์ทำธุรกิจร่วมกันจนโกยกำไรไปอู้ฟู่ ไม่เห็นจะมาเล่าให้ฟัง พอแตกคอกัน กลับกลายเป็นเอาเรื่องภายในมาโพนทะนา

เรื่องราวทั้งหมดนี้ ผู้เขียนไม่ได้ชี้นำให้เชื่อใครคนใดคนหนึ่ง หรือมุ่งหมายจะชี้ผิดชี้ถูก แต่ต้องการจะเขียนขึ้นมาให้อ่านเพื่อความบันเทิง ประกอบความรอบรู้แวดวงการเมืองไทย เท่านั้นแหละจ๊ะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส
อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น