No data was found

มหกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดินจังหวัดระยอง (ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

พช.ระยอง จัดกิจกรรม มหกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดินจังหวัดระยอง เนื่องในโอกาสครบรอบ 59 ปี กรมการพัฒนาชุมชน และก้าวสู่ปีที่ 60 มอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้นำ กลุ่มองค์กร เครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สวนสุภัทราแลนด์ ม.10 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีกิจกรรม”มหกรรมรวมพลังคนดีแห่งแผ่นดินจังหวัดระยอง ประจำปี 2564”ภายใต้งาน”ครบรอบ 59 ปี กรมการพัฒนาชุมชน และก้าวสู่ปีที่ 60” ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชน มีนายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดระยอง ร่วมกิจกรรม ในงานมีพิธีมอบโล่พระราชทานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”โล่รางวัลสิงห์ทอง รางวัลเชิดชูเกียรติผู้นำ กลุ่มองค์กรเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่น ประจำปี 2564 ประกาศเกียรติบัตรแก่ข้าราชการนักพัฒนาชุมชนดีเด่น และการเสวนาเรื่อง “เหลียวหลังแลหน้า นักพัฒนาสร้างศรัทธาประชาชน”และชี้แจงนโยบายที่สำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน ประจำปี 2565

 

นายพิศ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานราชการระดับกรมของกระทรวงมหาดไทย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2505 ตลอดระยะเวลา 59 ปี และจะย่างเข้าสู่ปีที่ 60 กรมการพัฒนาชุมชน มีบทบาทสำคัญในการร่วมทุกข์ร่วมสุขอู่เคียงข้างประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนที่ทำงานในระดับพื้นที่ ตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “พัฒนากร”เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานที่สำคัญใกล้ชิดประชาชน ทั้งยังนำนโยบายของรัฐบาลไปสู่การแก้ไขปัญหาลดและขจัดปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ เสริมสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้นำ องค์กร และเครือข่าย เสริมสร้างการเจริญเติบโตเศรษฐกิจฐานราก เพื่อก้าวไปสู่วิสัยทัศน์ประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไปสู่ความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

 

 

ทั้งนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระยอง จึงได้กิจกรรม เนื่องในโอกาสครบรอบ 59 ปี กรมการพัฒนาชุมชน และก้าวสู่ปีที่ 60” ดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชิดชูเกียรติผู้ที่ได้รับรางวัล ในการมุ่งมั่นกระทำความดี เป็นแบบอย่างที่ดีต่อการมีส่วนร่วมในงานพัฒนาให้หมู่บ้าน ชุมชน ให้มีเศรษฐกิจฐานรากที่มั่นคง และมีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้.

 

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำจังหวัดระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น