No data was found

ร้องพ่อถูกรถชนบนถนนสายสิเกาแต่คดีไม่คืบหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกสาวคนเดียวร้องขอความเป็นธรรม กรณีพ่อถูกรถกระบะแต่งซิ่งพุ่งชนเสียชีวิต บนถนนตรัง-สิเกา คดีไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 7 ต.ค. 2564  น.ส.ฐิติยา แสงศรีจันทร์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 ม.1 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่ผู้เป็นพ่อ คือ นายโชค แสงศรีจันทร์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.11 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โดนรถกระบะชนเสียชีวิตที่บริเวณถนนตรัง-สิเกา ในพื้นที่ ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และยังไม่สามารถจับกุมตัวคนที่ชนได้ ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวและญาติๆ ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเชี่ยวชาญกิจ ม.7 ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง และจะฌาปณกิจศพในวันพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม)

โดย น.ส.ฐิติยา ลูกสาวคนเดียวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ตนเองได้รับโทรศัพท์จากญาติๆ ว่า พ่อของตนถูกรถชนบาดเจ็บ จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นคนที่ชนได้ขับรถหลบหนีไปแล้วทาง อ.สิเกา โดยมีพลเมืองดีไล่ตามไปทันแค่บริเวณน้ำตกอ่างทอง ต.ไม้ฝาด ก่อนที่จะหนีหาย ทราบเพียงว่ารถที่ชนเป็นแค่กระบะแต่งซิ่ง สีขาว แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขณะที่พ่อของตนได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ในสภาพถูกชนเข้าที่บริเวณด้านซ้าย ทำให้ร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง จนกระดูกขาหักไปครึ่งซีก ซี่โครงหัก และตาเสียไปหนึ่งข้าง ทั้งนี้ เหตุเกิดขณะที่พ่อของตนคือ นายโชค กำลังขี่รถ จยย. มาจากบ้านเพื่อน เพื่อที่จะกลับเข้าบ้าน แต่เมื่อออกจากบ้านเพื่อนมาได้ 1 กิโลเมตร ปรากฏว่า หมวกที่ใส่ได้ปลิว จึงจอดรถ จยย.ข้างทาง แล้วลงไปเก็บ เป็นจังหวะที่มีรถกระบะคันหนึ่งขับมาด้วยความเร็วก่อน ที่จะพุ่งชนร่างของพ่อเต็มๆ แล้วขับหลบหนีไป โดยมีหลักฐานแค่ภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ไม่ชัดเจนมากพอที่จะมองเห็นหมายเลขทะเบียน ขณะที่คดีก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เลย ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมาก ตอนนี้ชีวิตไม่เหลือใคร เพราะแม่ของตนก็เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย “หลักฐานที่หนูมีในตอนนี้มีแค่ภาพจากกล้องวงจรปิดตัวเดียว ที่บริเวณสามแยกต้นชด ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เท่านั้น ส่วนกล้องตัวอื่นๆ เจ้าของต่างบอกว่า เสียบ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง แม้กระทั่งกล้องที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเห็นทุกอย่างชัดเจน และจะช่วยคลี่คลายคดีนี้ได้ แต่ตอนแรกเจ้าของบอกว่า วันนั้นได้มีการถอดปลั๊กออก ทำให้ไม่ได้บันทึกภาพไว้ และเมื่อไปสอบถามขอดูกล้องอีกหลายครั้ง เขาก็แจ้งมาว่ากล้องเสียไปแล้ว ทำให้หนูเองก็จนปัญญาที่จะหาตัวคนผิด ซึ่งเรื่องแบบนี้เข้าใจดีว่า ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเกิดขึ้น ขอเพียงแค่คนที่ชนพ่อออกมายอมรับผิด แล้วขอขมา เพราะอยากให้พ่อตายตาหลับ ไม่ใช่ชนแล้วหนีแบบนี้”


น.ส.ฐิติยา เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาตอนพ่อมีชีวิตอยู่ พ่อเป็นคนร่าเริง นิสัยดี น่ารัก ขยัน มีน้ำใจ เป็นที่รักของครอบครัวและเพื่อนบ้าน รวมทั้งยังเป็นเสาหลักในการเลี้ยงดูปู่กับย่า พอปู่กับย่ารู้ว่าพ่อไม่อยู่แล้ว ปู่กับย่าก็เศร้าและเสียใจมาก และตนเองคงต้องรับภาระมาเลี้ยงดูแทน ซึ่งยอมรับว่าคงต้องลำบากมากๆ จึงอยากวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและติดตามคนที่ชนแล้วหลบหนี เพราะไม่อยากให้พ่อต้องตายไปแบบนี้ หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่อยากให้เรื่องเงียบไป ซึ่งล่าสุดได้แจ้งความที่ สภ.สิเกา ไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าอย่างใด ขออย่าให้พ่อตนเองต้องนอนตายเหมือนหมาข้างถนน

สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น