No data was found

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยเยือนเมืองพัทยา ต่อยอดการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม

กดติดตาม TOP NEWS

เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยเยือนเมืองพัทยา หารือความร่วมมือกับนายกเมืองพัทยา ต่อยอดการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมในชลบุรี

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน H.E. Mr. Allan McKinnon PSM, เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย พร้อมคณะได้เดินทางมาเยือนเมืองพัทยา ได้ถวายสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

โดยมี คณะผู้บริหารเมืองพัทยา นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมให้การต้อนรับ ก่อนคณะจะผ่านจุดตรวจคัดกรอง และร่วมพูดคุยหารือกับนายเมืองพัทยาที่ห้องรับรอง บริเวณชั้น 3 ก่อนมีการแนะนำตัวระหว่างนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะเอกอัครราชทูต

 

 

สำหรับการเดินทางมาเยือนเมืองพัทยาของคณะเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการตรวจเยี่ยมชาวออสเตรเลียในโครงการเงินชดเชยฉุกเฉินของรัฐบาลออสเตรเลีย และเยี่ยมเยียนกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจชาวออสเตรเลียในด้านการท่องเที่ยวและนิคมอุตสาหกรรมการผลิตที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รวมทั้งจังหวัดระยอง

 

 

ทั้งนี้ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้นำเสนอแนวทาง NEO Pattaya บรรยายให้ข้อมูลตามที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการ โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐบาลได้เห็นชอบในหลักการ รวมทั้งให้ข้อมูลในส่วนของกิจกรรมการกีฬารูปแบบต่างๆ ทั้งกีฬาทางบกและกีฬาทางน้ำของเมืองพัทยา

 

 

ทางเอกอัครราชทูตได้ร่วมพูดคุยปรึกษาในฐานะที่เป็นผู้แทนของประเทศออสเตรเลีย ในรายละเอียดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองพัทยา พร้อมทั้งหารือถึงโอกาสทางด้านการพัฒนาด้านการเติบโตในส่วนของธุรกิจต่างๆ ในอนาคต รวมทั้งการประสานงานร่วมส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของเมืองพัทยา และเรื่องอื่นๆ ด้วย

 

จากนั้น นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้มอบกุญแจเมืองพัทยา พร้อมของที่ระลึกจากเมืองพัทยาให้กับ H.E. Mr. Allan McKinnon PSM, เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และคณะ ก่อนทางคณะผู้บริหารเมืองพัทยา และคณะเอกอัคราชทูตร่วมบันทึกภาพเป็นความทรงจำ เป็นอันเสร็จพิธี

 

อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น