No data was found

นายกฯ แหลงใต้ รักจังฮู้ ขอทุกคนรักสามัคคี

กดติดตาม TOP NEWS

นครศรีธรรมราช 7 ต.ค.-  นายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช เผยเอาความห่วงใยมาฝาก ชาวบ้านเชียร์ลุงตู่อยู่ต่อ ด้านนายกฯ แหลงใต้ "รักจังฮู้ คิดถึงจึงมาหา" ขอประชาชนรักกัน รักชาติ ศาสนา สถาบัน เตรียมแผนรับมือสถานการณ์น้ำไว้ล่วงหน้า เร่งหน่วยงานราชการสำรวจพื้นที่เยียวยาประชาชนอย่างรวดเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจการบริหารจัดการน้ำโดยมี ส.ส. พลังประชารัฐมารอต้อนรับ

ทันทีที่เดินทางถึงสนามบิน มีประชาชนมารอให้การต้อนรับ และตะโกนให้กำลังใจ นายกฯ ว่า “คนนครรักลุงตู่ ลุงตู่ต้องอยู่ต่อ” ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักทุกคนและเอาความห่วงใยมาฝาก เป็นคนไทยต้องสามัคคีกัน ถึงจะไปรอด และหากมีอะไรให้บอก ส.ส.ในพื้นที่

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปยัง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช โดยมี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง นายรงค์ บุญสวยขวัญ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ รอต้อนรับ คณะนายกรัฐมนตรี ร่วมถวายผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และกราบนมัสการพระเทพวินยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายกรัฐมนตรี ขอพรให้ประชาชนและประเทศมีความสุข ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ด้วยความรักความสามัคคี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับทราบรายงานการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยในพื้นที่เสนอแผนระยะสั้นในการป้องกันน้ำท่วมคือ การกำจัดวัชพืชและขุดลอกคลองผ่านตัวเมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 5 สาย คลองคูพาย คลองสวนหลวง คลองป่าเหล้า คลองนครน้อย คลองท่าซัก ระบายน้ำ ผ่านโครงการอาคารป้องกันตลิ่งคลองคูพาย ระยะที่ 1 และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองปากนคร เพื่อบรรเทาปัญหาน้าท่วมขังในเขตเทศบาลนคร ขณะเดียวกันเตรียมติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดที่เกิดน้ำท่วมประจำ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางต่อไป ณ สะพานคลองหน้าเมือง ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเดินทางตรวจเยี่ยมแผนการป้องกันน้ำท่วมที่ ถนนพุทธภูมิ อ.เมือง และกล่าวกับประชาชน ว่า ขอให้ประชาชนวางแผนในการอพยพสิ่งของจำเป็น พร้อมยกของขึ้นที่สูงไว้บนบ้านหรือนำของมีค่าติดตัวไป ส่วนการเกษตรและปศุสัตว์รัฐบาลได้เตรียมมาตรการเยียวยาให้กับประชาชนไว้แล้ว ขณะนี้เร่งรัดให้ทุกหน่วยงานวางแผนเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยสั่งการให้หน่วยงานเร่งสำรวจ จากภาพถ่ายทางอากาศเพื่อความรวดเร็วในการจ่ายเงินเยียวยา ยืนยันรัฐบาลจะใช้จ่ายงบประมาณอย่างระมัดระวังแต่จะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โลกหลังโควิดนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งการเกิดโรคระบาด การเกิดอุทกภัย ดังนั้นจะต้องเตรียมการรับมือ และใช้แนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัฐบาลกำลังสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนทั้งช่วยเหลือเอสเอ็มอี ช่วยเหลือเกษตรกรในการรวมกลุ่มเพื่อให้รัฐบาลเข้าช่วยเหลืออย่างทั่วถึง ขอให้ทุกคนช่วยคิดตามนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ให้ ส.ส.แต่ละพื้นที่ส่งความต้องการและความเดือดร้อนประชาชนขึ้นมา และดำเนินการดูแลต่อไป ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพของตนเองต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการระบาดของโควิด-19

“ ใจถึงใจ คนเมืองคอนรักกันอยู่แล้ว คนใต้รักใครรักจริง ก็อยากจะบอกว่าทุกคนจะต้องอยู่ด้วยความรัก ความสามัคคี สังคมต้องอยู่ร่วมกันจะให้ใครมาทำลายไม่ได้ เพราะทุกคนคือสันหลังของประเทศ แต่ต้องยึดสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคนต้องร่วมมือกัน รักกัน ไม่เกลียดชังกัน ฟังสิ่งที่เป็นประโยชน์” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้พูดภาษาใต้ ว่า รักจังฮู้ เพราะคิดถึงจึงมาหา มาดูแลการเตรียมความพร้อมเรื่องป้องกันน้ำท่วม ขอทุกคนรักกันเพราะดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนพุทธภูมิ นายกฯ รักคนทั้ง 70 ล้านคน นั่นคือสิ่งที่นายกจะทำให้ได้ เมื่อโลกเปลี่ยนต้องปรับตัวตามแนวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะดำรงความคิดเดิมไม่ได้ เพราะประเทศจะไม่เดินหน้า ทั้งนี้ขอไม่ให้รักลุงตู่คนเดียว แต่ต้องรักทุกคน เพราะประเทศไทยต้องไปด้วยกัน

นายกรัฐมนตรี แนะนำตัวรัฐมนตรีที่เดินทางมาด้วย และกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนด้วยใจจริงและบรรดาส.ส.ทั้งหมดที่มารับวันนี้ด้วย  จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เรียก ส.ส.และนักการเมืองที่มาต้อนรับทีละคนให้ออกมาแนะนำตัวกับชาวบ้าน พร้อมกล่าวว่า วันนี้มี ส.ส.มาจากหลายพื้นที่ไม่ใช่แค่ ส.ส.นครศรีธรรมราช แต่มีทั้งส.ส.สงขลา นราธิวาส ภูเก็ต อีกด้วย โดยยืนยันตนเองดูทุกพื้นที่อยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีส.ส. ระบุว่านอกจากส.ส.ภาคใต้ ยังมี ส.ส.นครสวรรค์ พิจิตร และพิษณุโลก มาด้วย โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า”เราต้องไปด้วยกัน วันนี้เราต้องเข้มแข็งด้วยตัวเราเอง”
ทั้งนี้ในช่วงท้ายนายกฯ เดินทักทายประชาชน พร้อมกล่าวว่า ดีใจ เคยมาที่นี่หลายครั้งแล้วเราคือคนไทยอาศัยอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย ด้ามขวานทอง ด้ามสุวรรณภูมิ ขวานถ้าไม่มีด้ามก็มีความเจริญไม่ได้ ก่อนที่จะปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ซึ่งเป็นต้นไม้ ที่สำคัญตามคติความเชื่อของชาวพุทธ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น