No data was found

เมืองคอนผวา!หวั่นโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์แอฟริกาใต้ หลังล่าสุดติดเชื้อเพิ่ม 28 ดับ 1

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.นครศรีธรรมราช เตือนประชาชนระวังเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ที่มีการระบาดในประเทศมาเลเซียขณะนี้ พร้อมแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันพบผู้ป่วยเพิ่ม 28 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสโรคจากผู้ป่วยก่อนหน้านี้เผยตายเพิ่มอีก 1 รายยอดตายสะสม 4 ราย

วันที่ 3 พ.ค. 64 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้ (3 พ.ค.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 28 ราย โดยมาจากการตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ (Active Case Finding) ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง โดยเฉพาะที่อำเภอร่อนพิบูลย์ พบผู้ป่วย 15 ราย อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 5 ราย อำเภอพิปูน 4 ราย อำเภอพระพรหม 2 ราย และอำเภอทุ่งสงและอำเภอบางขัน อำเภอละ 1 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ราย โดย ผู้เสียชีวิตรายล่าสุดเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้สูงอายุ มีอายุ 83 ปี ที่ได้รับเชื้อเป็นรายต้นๆ ของจังหวัด

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวแสดงความห่วงใยไปยังประชาชนในพื้นที่ให้ใช้ความระมัดระวัง ตั้งการ์ดสูงในการดูแลตัวเองและเฝ้าระวัง เนื่องจากมีข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดในประเทศมาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านของไทย โดยพบว่าผู้ป่วยโควิด-19 เฉลี่ย 1 ใน 3 รายของมาเลเซียเป็นผู้ป่วยจากสายพันธุ์แอฟริกาใต้ โดยสายพันธุ์ดังกล่าวมีความรุนแรง และประสิทธิภาพของวัคซีนยังป้องกันเชื้อโรคสายพันธุ์นี้ได้น้อย นอกจากนี้ในส่วนของการติดตั้งแอฟฟลิเคชั่น “หมอพร้อม”

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี กล่าวอีกว่า ซึ่งตอนนี้แอฟฟลิเคชั่น “หมอพร้อม” มีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้ดียิ่งขึ้น แต่หากประชาชนท่านใดไม่สะดวกสามารถไปใช้บริการที่โรงพยาบาลชุมชน รพ.สต. หรือติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้จาก อสม.ในพื้นที่ได้ พร้อมกันนี้ได้กล่าวยืนยันถึงประโยชน์ของการฉีดวัคซีน ว่าจะสามารถป้องกันเชื้อโรคได้ร้อยละ 50 จะช่วยลดอาการเจ็บป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิตได้ รวมทั้งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้มีอาการเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อยได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น