No data was found

‘Beach’ Co-Working Space กระแสใหม่ในเซาเปาโล

กดติดตาม TOP NEWS

ความนิยมของกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ มักจะชอบหาสถานที่ทำงานเก๋ๆ และเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ เพื่อความไม่จำเจและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และหลังจากที่ต้องถูกกักขังอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของการระบาดโควิด-19 กว่า 18 เดือน คนทำงานในเมืองใหญ่ที่สุดแห่งบราซิลอย่างเซาเปาโล ก็ได้กลับมาสูดอากาศเต็มปอดในการทำงานอีกครั้ง กับ Co-Working Space ที่เปิดโล่งตามระเบียงและดาดฟ้า

เมื่อการทำงานมีการใช้งานอินเตอร์เนตมากขึ้น ธุรกิจ Co-Working Space จึงเริ่มมีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น มีการย้ายออกจากสำนักงานไปยังพื้นที่หลากหลายอย่างหลังคาและระเบียง

เฟอร์นานโด บอตทูร่า เจ้าของ GoWork ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจ Co-Working แห่งแรกในเซาเปาโล ที่ปัจจุบันมีกิจการอยู่ 14 แห่ง ได้กล่าวว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ของธุรกิจใน GoWork เป็นแบบธรรมดา แต่ขณะนี้มี Co-Working Space ประมาณ 200 แห่งในเซาเปาโล เริ่มออกไปข้างนอกมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มจะไม่มีความจำเป็นในการเช่าสำนักงานอีกต่อไป

ในบราซิล เริ่มมีการเพิ่มขึ้นของ Co-Working Space ในช่วง ปี 2015-2019 เกือบ 1,500 แห่ง สำหรับเมืองเซาเปาโลที่มีประชากร 12 ล้านคน Co-Working Space แห่งหนึ่ง มีการตกแต่งบนระเบียงและหลังคาให้เหมือนชายหาดที่มีร่มปักอยู่ ซึ่งติดๆกันก็จะมีร้านกาแฟ และสนามกีฬา

เรแนน คามาร์โก วัย 38 ปี พ่อค้าออนไลน์ที่มาใช้พื้นที่กล่าวว่า เขาดูแลความเป็นอยู่ของพนักงานเป็นอย่างดี เขารู้ว่าพนักงานที่ทำงานด้วยจิตใจที่ดี จะมีพัฒนาการอย่างมาก

ผู้ใช้บริการอีกรายมาเทอุส แซนโตส ตัวแทนฝ่ายขายในการตลาดดิจิทัล วัย 25 ปี กล่าวว่า มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลในการมองหาสภาพแวดล้อมที่มีความเอื้อต่อการยืดหยุ่นพอๆกับการลงทุน

สำหรับ Co-Working Space ในรูปแบบสำหรับครอบครัว – B2Mamy ที่สร้างขึ้นในปี 2019 ดานี่ลี จันโก เจ้าของวัย 41 ปี ได้บอกเล่าถึงพื้นที่แห่งนี้ว่า สร้างขึ้นสำหรับผู้หญิงที่ทำงานในอุตสาหกรรมยา ประดับด้วยข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจว่า ระหว่างความเป็นแม่และเป็น CEO จงเลือกทั้ง 2 อย่าง เรามีพื้นที่สำหรับผู้ใหญ่ พื้นที่สำหรับเด็ก ศูนย์กลางนวัตกรรม ชั้นเรียน และยังมีคนดูแลเด็กอีกด้วย

เจสสิก้า อุลเลียม เฟอร์รารี รัว คุณแม่วัย 36 ปี ซีอีโอของบริษัทดิจิทัล เป็นหนึ่งในผู้หญิง 60 คนที่ใช้ Co-Working Space ทุกวัน เธอนอนลงบนฟูกลูบผมของลูคัส ลูกชายวัย 3 ขวบของเธอ เธอบอกว่าเธอสามารถดูแลลูกให้หลับสัก 10 นาทีแล้วจึงกลับไปทำงานซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีของคนเป็นแม่ที่ยังทำงานไปด้วยได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น