No data was found

เพลิงไหม้ร้านซ่อม จยย. วอด หลังเจ้าของร้านไปทำบุญเดือนสิบ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 6 ต.ค. 2564 ร.ต.อ.จักกริช แก้วทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อม จยย. เลขที่ 136/2 ตรงข้ามตลาดสดนาเมืองเพชร หมู่ 4 ต.นาเมืองเพชร หลังรับแจ้งจึงพร้อม พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก. นายสมปอง พ่วงพูล กำนัน ต.นาเมืองเพชร อาสามูลนิธิกุศลสถานตรัง พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน จากเทศบาลตำบลสิเกา เทศบาลตำบลนาเมืองเพชร และศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาโต๊ะหมิง รุดไปตรวจสอบทันที ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งออกมาจากภายในเจ้าหน้าที่และ ชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากภายในร้านมีถังแก๊สอยู่หลายถัง นักดับเพลิงต้องเร่งยกถังแก๊สออกจากที่เกิดเหตุและนำมาระบายแก๊สให้ออกหมดถังกันการระเบิด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันไฟปะทุซ้ำ


สอบถามนายวทันยู บุญศรี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปทำบุญเดือนสิบที่บ้านภรรยาที่ ต.นาวง ต่อมาเวลาใกล้เที่ยงคนข้างบ้านได้โทรมาบอกว่าไฟไหม้ ตอนแรกก็เห็นเพียงควันไฟ ก่อนไฟจะลุกไหม้หนักตนก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ตนเปิดร้านซ่อมรถมาประมาณ 10 ปีแล้วปกติบ้านหลังนี้จะอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตน ภรรยา และลูก เบื้องต้นพบความเสียหายเป็นอุปกรณ์การซ่อมรถภายในร้าน รถ จยย.ของลูกค้า ซึ่งมีอยู่ 10 กว่าคัน นอกจากนี้ตนยังเปิดร้านรับเปลี่ยนแก็สด้วย หากเฉพาะแค่รถ จยย.ของลูกค้าเราต้องรับผิดชอบอย่างน้อยคันละ 20,000 บาท มีอยู่ประมาณ 12 คัน ของภายในร้านประมาณอีก 2-3 แสนบาท
ขณะที่ นายวิชัย บุญศรี อายุ 64 ปี พ่อเจ้าของร้าน ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวไม่ได้อยู่บ้าน ก่อนจะมีลูกชายโทรมาบอกว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นจึงรีบกลับมาดู เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากกล่องควบคุมไฟฟ้า มีไฟลุกขึ้นมาทำให้ระบบน้ำในบ้านก็ดับด้วยจึงไม่สามารถเปิดน้ำมาดับไว้ทัน จึงทำให้ไฟไหม้ลุกขึ้นโหมหนัก

ด้านสายัณต์ ยงประเดิม อายุ 61 ปี เป็นลุงของเจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้าตนไปทำบุญอยู่ที่วัดนาเมืองเพชร ก่อนมาทราบว่าร้านหลานกำลังเกิดเพลิงไหม้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีควันออกมาไม่มากนัก ด้วยความตกใจและทำอะไรไม่ถูกจึงรีบโทรหาดับเพลิง สาเหตุเบื้องต้นตนเชื่อว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ในบ้านก็เปิดเป็นร้านซ่อมรถ และเปลี่ยนแก็ส สายไฟภายในบ้านน่าจะมีอายุใช้งานมานานแล้วจึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในร้านมียางรถ อุปกรณ์ตกแต่งรถและคราบน้ำมันที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้ประสาน ตร.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เข้าตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุต่อไป.

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น