No data was found

ดีอีเอส สั่งจัดการบัญชีโพสต์คุกคามศาล ส่งดำเนินคดีทันที

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.- "ชัยวุฒิ" สั่งเจ้าหน้าที่ดีอีเอส รวบรวมหลักฐานการโพสต์คุกคามผู้พิพากษาและครอบครัวไว้แล้ว พร้อมส่งให้ศาลดำเนินคดีทันที เตือนผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ระวังอย่าละเมิดกฎหมาย

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว TOP NEWS ถึงกรณีที่เพจแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุม มีการเผยแพร่ข้อมูลบุคคลในครอบครัวของผู้พิพากษาในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า กระทรวงไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ ตนจึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้รวบรวมข้อมูลหลักฐานการโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ที่เข้าข่ายผิดกฎหมายไว้บางส่วนแล้ว หากมีการประสานมาจากทางสำนักงานศาลยุติธรรม กระทรวงฯ ก็พร้อมส่งมอบหลักฐานเพื่อให้ดำเนินการทางคดีตามกฎหมายต่อไป

“ขอเตือนผู้ใช้ โซเชียลมีเดียที่โพสต์ข้อความในลักษณะที่ผิดกฎหมาย พาดพิง ดูหมิ่น คุกคามผู้อื่น เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินการขออำนาจศาลปิดกั้นรวมถึงส่งมอบหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีทันที” นายชัยวุฒิ กล่าว

รัฐมนตรี ดีอีเอส ยังเปิดเผยผลการดำเนินการตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ฯ ด้านการระงับการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ไม่เหมาะสม ช่วงเดือนมกราคม ถึงเดือนเมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กองป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทาง เทคโนโลยีสารสนเทศ (ปท.) กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ตรวจสอบและยื่นขอคำสั่งศาลปิดกั้นการมองเห็นของบัญชีที่โพสต์ ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยศาลมีคำสั่งมาทั้งหมด 75 คำสั่ง รวม 1,828 URL แบ่งเป็น facebook 800 URLs , YouTube 231 URLs , twitter 255 URLs และอื่นๆ 542 URLs และมีอีกจำนวนมาก ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของศาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่
"นายกฯ" ย้ำไม่คิดอะไร คนเปรียบเทียบบารมี "ทักษิณ" รับได้รัฐมนตรีเคารพรักมากกว่า
"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน
ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น