No data was found

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินชายฝั่งแคลิฟอร์เนียหลังน้ำมันรั่วไหลครั้งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินและสั่งปิดชายหาดตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ระยะทางกว่า 20 กม. หลังเกิดเหตุท่อส่งน้ำมันรั่ว ทำให้น้ำมันรั่วไหลครอบคลุมชายฝั่งเขตลอสแอนเจลิส ครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปี

นายแกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งตอนใต้รัฐแคลิฟอร์เนียแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลนอกชายฝั่งออเรนจ์ เคาน์ตี้ ซึ่งอยู่ทางใต้ของนครลอสแอนเจลิส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เผยว่าน้ำมันดิบจำนวนกว่า 1 แสน 3 หมื่นแกลลอนได้รั่วไหลออกจากท่อส่งน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างจากชายหาดฮันติงต้น ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ออกไปเพียง 8 กม. ทำให้น้ำมันรั่วไหลครอบคลุมพื้นที่กว่า 20 ตารางกิโลเมตร นับเป็นเหตุน้ำมันรั่วไหลครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีของรัฐแคลิฟอร์เนีย

เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดชายหาดตอนใต้รัฐแคลิฟอร์เนีย ตลอดทั้งแนวเป็นระยะทางราว 24 กม. ตั้งแต่ฮันติงตั้น บีช เรื่อยลงไปจนถึงลากูน่า บีช พร้อมส่งเจ้าหน้าที่และเรือ 14 ลำเร่งเก็บกู้คราบน้ำมัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยามฝั่งตรวจพบจุดที่เกิดรอยรั่ว โดยคาดว่าเกิดจากเรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ทิ้งสมอไปถูกท่อน้ำมัน และเกี่ยวลากเอาท่อน้ำมันจนทำให้เกิดโค้งงอ ลักษณะคล้ายคันธนู และทำให้เกิดรอยรั่วขึ้น โดยท่อน้ำมันท่อนี้เป็นของบริษัทแอมพลิฟาย เอ็นเนอร์จี้

เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนประชาชนให้ออกห่างจากชายฝั่ง และห้ามสัมผัสคราบน้ำมันเนื่องจากสารพิษจากน้ำมันเป็นอันตรายอย่างยิ่ง และล่าสุดพบนกทะเลและปลาลอยขึ้นมาตายจำนวนนึงแล้ว สร้างความวิตกว่าจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสัตว์ทะเล

ท่าเรือแอลเอ และลองบีช เป็นสองท่าเรือสำคัญที่มีการขนส่งมากที่สุดของโลก ทำให้มีเรือขนส่งเข้าจอดเทียบท่าจำนวนมาก และในช่วงระบาดของโควิด การขนส่งหยุดชะงักลง ทำให้มีเรือสินค้าหลายร้อยลำต้องเข้ามาจอดเทียบท่า จึงอาจเป็นเหตุให้การแออัด และมีการทิ้งสมอลงไปผิดที่จนเกิดท่อรั่ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น