No data was found

‘เลขาฯไทยศรีวิไลย์’ ไม่ตกเทรนด์ประกาศชู ‘มงคลกิตติ์’ เป็นแคนดิเดตนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

'เลขาฯไทยศรีวิไลย์' ไม่ตกเทรนด์ประกาศชู 'มงคลกิตติ์' เป็นแคนดิเดตนายกฯ! - ยก 4  นายกฯ 'จอมพล ป. - ม.ร.ว.เสนีย์ - อภิสิทธิ์ - ยิ่งลักษณ์' นั่งนายกฯ ทำงานช่วงอายุ 40 ปี - ยันคุณสมบัติครบ ทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ พร้อมเป็นนายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย

นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์  กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองต่างๆ พากันชูหัวหน้าพรรคฯ หรือบุคคลที่เหมาะสมว่ามีคุณสมบัติเพียงพอในการชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ถึงแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคีย์แมนคนสำคัญในรัฐบาลพยายามจะบอกว่า จะอยู่จนครบวาระในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 แต่บรรยากาศในช่วงนี้กลับมีความคึกคักของพรรคการเมืองต่างๆ ในการประกาศตัวบุคคลเพื่อจะชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและวางเป้าหมายที่นั่ง ส.ส. กันอย่างเอิกเกริก ซึ่งถ้าพรรคไทยศรีวิไลย์ยังนิ่งนอนใจแล้วไปเตรียมตัวเตรียมผู้สมัครฯ กันอย่างเร่งรีบในระยะเวลาไม่กี่วันแล้ว ตนคาดว่า พรรคการเมืองที่มีประสบการณ์ทั้งบนดินและใต้ดินในการเลือกตั้งที่ผ่านๆมา ก็จะได้เปรียบมากกว่าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ยึดมั่นในอุดมคติของการปกครองระบอบประชาธิปไตยและตั้งใจว่าจะไม่ซื้อเสียงเพื่อจูงใจประชาชน ดังนั้น เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมและไม่ให้ตกกระแสนิยม เพราะฉะนั้น ตนจึงขอประกาศว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมแล้วที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เนื่องจากว่า นายมงคลกิตติ์ มีความเหมาะสมทุกด้าน ทั้งด้านคุณวุฒิ เพราะจบ เตรียมวิศวะ จบ ป.ตรี วิศวะไฟฟ้า จบ ป.โท ด้านการเมืองการปกครอง มีความสามารถด้านการคำนวณตัวเลขทางเศรษฐกิจผิดพลาดน้อยมาก แม่นยำ คาดการณ์ไม่พลาด เพราะเคยเป็น อาจารย์สอน ฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ เคมี มาก่อน มาดูที่ วัยวุฒิ คือ อายุไม่มากไม่น้อยเกินไป เพียง 40 ปี เป็น หัวหน้าพรรคมา 3 ปี เป็น ส.ส. มา 2 ปีครึ่ง  สุขภาพแข็งแรง สู้งาน สมองไว ปราดเปรียว ทั้งประสบการณ์งานด้านการตรวจสอบการทุจริตกว่า 10 ปี โดย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ถึงปัจจุบัน มีความกล้าหาญในการยับยั้งโครงการใหญ่ๆป้องกันความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดินโดยไม่กลัวใคร งานลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชนก็แก้ได้อย่างรวดเร็วฉับไว นำปัญหาเสนอแนะรัฐบาลแก้ปัญหาให้ประชาชนและมาทำเป็นนโยบายพรรค ลุยงานทุกรูปแบบไม่เกรงกลัวสิ่งใด  ติดดินไม่มีนิสัยแบบเจ้าขุนมูลนาย เข้าถึงง่าย พูดจาชัดเจนตรงไปตรงมา เข้าถึงคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง รุ่นอาวุโส ได้อย่างดี ไม่ถือตัว คุณสมบัติเหล่านี้ล้วนเหมาะสมกับสถานการณ์การแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นทุกด้านในประเทศไทย

“ผมเห็นว่า ประเทศไทยได้เปิดโอกาสให้คนที่มีอายุน้อยแต่มีคุณวุฒิและประสบการณ์เพียงพอ เข้ามาบริหารประเทศเป็นจำนวนมาก โดยในประวัติศาสตร์การเมืองไทย มีอยู่ไม่น้อยที่คนอายุราวๆ นายมงคลกิตติ์ เช่น จอมพล ป.พิบูลสงคราม เป็นนายกฯ ครั้งแรกเมื่ออายุ 41 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เป็นนายกฯ เพื่อแก้ปัญหาสถานะประเทศไทย ไม่ให้ตกเป็นประเทศผู้แพ้สงคราม เมื่ออายุ 40 ปี  นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ทำหน้าที่เมื่ออายุ 44 ปี รวมทั้ง นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ก็เป็นนายกฯ เมื่ออายุ 44 ปี  เป็นต้น ดังนั้น นายมงคลกิตติ์ ซึ่งขณะนี้มีอายุ 40 ปี ก็ถือว่า มีความเหมาะสมที่สุดในการที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี ประกอบกับตัวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคที่มีอุดมการณ์และพร้อมทำงานให้กับประชาชนทั้ง 500 คน รวมทั้ง มีนโยบายที่สามารถแก้ไขปัญหาทั้งในอดีตและวางรากฐานสำหรับอนาคตแล้ว หากประชาชนสนับสนุนพรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่ว่าจะเป็นบัตรใบเดียวหรือบัตรสองใบ ก็จะได้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่  30 ของประเทศไทย” นายวิวัฒน์กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น