No data was found

พล.อ.ประวิตร ยัน พปชร.ลงพื้นที่ช่วยประชาชนถูกน้ำท่วม ปัดหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 5 ต.ค.- “พล.อ.ประวิตร” เผยกรมชลประทาน - สทนช.เตรียมพร้อมรับมือพายุ 8-10 ต.ค. ยัน พปชร.ลงพื้นที่ช่วยประชาชน ไม่ใช่หาเสียง บอก “ร.อ.ธรรมนัส” ลุยน้ำช่วยชาวอยุธยา เป็นเรื่องของเขา

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ กรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนพายุจะเข้าในวันที่ 8 -10 ต.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ได้ระมัดระวังตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งอธิบดีกรมชลประทานและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ในวันที่ 6 ต.ค.ระดับน้ำเจ้าพระยาจะขึ้นสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ซึ่งอาจจะกระทบแนวตลิ่งและพายุจะเข้าทางด้านเหนือ ซึ่งถือว่าเป็นผลดีต่อเรา เนื่องจากเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์จะรับน้ำเก็บกักไว้ได้ ส่วนภาคกลางจะมีผลกระทบแค่ห่าง ๆ แต่ก็คงไม่เท่าไหร่

เมื่อถามถึงการแจ้งเตือนประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้แจ้งเตือนให้ทราบตลอดเวลาอยู่แล้ว รวมถึงมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งหมดก็มีการเตรียมการไว้อยู่แล้ว ซึ่งในวันที่ 8 ต.ค.นี้ตนจะลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ไปดูหลายเรื่องทั้งเรื่องสถานการณ์น้ำ การศึกษาในพื้นที่และเรื่องที่ดิน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การลงพื้นที่ของพรรคพปชร.เพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่เป็นการไปช่วยประชาชน ส่วนการลงพื้นที่ช่วยประชาชนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพออกมาค่อนข้างทุ่มเท เป็นผลบวกต่อพรรคมากขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา ก่อนจะเดินขึ้นรถเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น