No data was found

บช.น. ขอฟังเสียงปชช. เครื่องแบบสายตรวจใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น. นำเสนอ เครื่องแบบสายตรวจใหม่ บางเบา ไม่ยับ ระบายเหงื่อได้ดี แต่ขอทดลองใช้ 10 วัน ก่อนสรุปความเห็นจากผู้ปฏิบัติงาน และประชาชน

วันนี้ (3 พ.ค.) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ดูแลรับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. นำทีมแถลงข่าวประชาสัมพันธ์โครงการ เปลี่ยนเครื่องแบบตำรวจสายตรวจใหม่ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับสภาพอากาศและภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะให้เปลี่ยนเป็นเนื้อผ้าชุดสนาม สีกากี ซึ่งลักษณะของผ้ามีความบางเบา ไม่ยับง่าย สามารถระบายเหงื่อได้ดี ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเสื้อกึ่งยุทธวิธี และปรับเปลี่ยนประดับเครื่องหมายเป็นแบบติดตีนตุ๊กแก ซึ่งในวันนี้จะเป็นวันแรกสำหรับการเริ่มทดลองให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ทดลองใส่และปฏิบัติหน้าที่จริง เพื่อดูความเหมาะสม และเปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน
ผู้พบเห็น ซึ่งยังไม่ได้ข้อยุติว่า จะปรับเปลี่ยนเป็นแบบไหน

สำหรับช่วงทดลองเครื่องแบบใหม่นี้ ได้นำร่อง 3 สน. คือ สน.บางยี่ขัน , สน.บุคคโล และ สน.จักรวรรดิ สถานีละ 10 นาย รวม 30 นาย ซึ่งเป็น สน. ที่อยู่ในพื้นที่ ที่มีประชาชนอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น เริ่มตั้งแต่วันนี้ 3 พ.ค. ไปจนถึง วันที่ 12 พ.ค. ซึ่งเป็นระยะเวลา 10 วัน ที่อยู่ในช่วงการทดลอง หากครบกำหนด จะนำข้อมูลความคิดเห็นจากผู้ปฏิบัติงานและประชาชน มาสรุป เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินการต่อไป

ส่วนงบประมาณดำเนินการในโครงการนี้ ยังไม่ได้มีการคิดคำนวนออกมาเป็นตัวเลขที่แน่ชัด เนื่องจาก ยังอยู่ในช่วงระหว่างการทดลอง แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของกำลังพล จะได้รับเครื่องแบบใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะมีสวัสดิการอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามถึงกรณีการเลื่อนเข้าให้ปากคำในคดี คริสตัล ทองหล่อ นั้น ก็สามารถเลื่อนได้ แต่ทาง บช.น. ก็จะนัดใหม่อีกครั้ง

สำหรับ ข้าราชการตำรวจ ที่ได้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 165 นายนี้ ก็อยู่ระหว่างการรักษาตัว ซึ่งหากหายเป็นปกติแล้ว ทั้งหมดก็พร้อมและยินดีที่จะร่วมบริจาคพลาสมา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดคนอื่น ๆ ตามที่ สภากาชาด ได้รณรงค์เชิญชวนร่วมบริจาค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น