No data was found

ผู้ว่าฯเมืองคอน ลุยตั้งด่าน 6 จุด หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม 457 ราย ดับเพิ่ม 5 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่คณะกรรมการควบคุมโนรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติให้ปิดเขต อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยให้ตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิดอย่างเข้มข้นเพื่อลดควาเมี่ยงการแพร่ระบาด ในช่วงเช้าวันนี้ (4 ต.ค.)นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่านครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ตระเวนตรวจด่านตรวจคัดกรองโควิด 6 จุด เริ่มจากบริเวณสามแยกศาลาบางปู ถนนนครศรีธรรมราช-สุราษฏร์ธานี ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และหน้าแม็คโคร ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าออกตัวเมืองนครศรีธรรมราช ตามแผน “คนคอนร่วมใจสู้ภัยโควิด” ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมในจุดอื่น ๆ จนครบ 6 จุดในวันเดียวกันต่อไป
ในขณะที่นายสุริยะ จันทร์วิโรจน์ ประธานสภาเทศลาลตำบลท่าแพ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้ประกาศแจ้งประชาชน ให้งดเข้ามาใช้บริการที่กองคลังและกองช่างเทศบาลตำบลท่าแพ และให้ชาวเทศบาลตำบลท่าแพที่มาใช้บริการก่อนหน้านี้ให้สังเกตดูอาการตัวเองด้วยหรือไปตรวจโควิด เนื่องจากในวันนี้ (4 ต.ค.) ได้ตีรวจพบเจ้าหน้าที่กองคลังและกองช่างเทศลาลตำบลท่าแพ ติดโควิด
นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่านครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าคลัสเตอร์สำคัญในพื้นที่อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย ต.โพธิ์เสด็จ 32 ราย , ต.ในเมือง 28 ราย ,ต.ท่าเรือ 28 ราย , ต.นาเคียน 26 ราย, ต.ท่าวัง 21 ราย ,ต.ปากพูน 19 ราย ,ต.ปากนคร 18 ราย, ต.คลัง 14 ราย,ต.ท่างิ้ว 1 2รายและชุมชนหลังสถานีรถไฟ 13 ราย ส่วนคลัสเตอร์สำคัญต่างอำเภอ ได้แก่ตลาดสดเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง 27 ราย,ตลาดสดเทศบาลตำบลหัวไทร อ.หัวไทร 24 ราย ,อ.ท่าศาลา 42 ราย ,อ.ทุ่งสง 31 ราย เป็นต้น


ส่วนสาเหตุที่พบผู้ป่วยสูงขึ้นในขณะนี้เพราะ1.เชื้อโรคกลายพันธ์ทุกพื้นที่มียอดผู้ป่วยสูงขึ้น 2.การเดินทางและกิจกรรมของชุมชนขนาดใหญ่ 3.ชุมชนแออัดติดเชื้อแล้วแพร่กระจายได้เร็วและจำนวนมาก 4.การระบาดวันนี้ส่วนใหญ่ในชุมชนและครัวเรือนอันเนื่องมาจากวิถีของตลาด ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ในชุมชน การปฏิบัติการ2วันแรกเน้นย้ำไปที่ตรวจตลาดกับร้านค้าต่าง ๆ แล้วมาวางแผนที่จะตั้งด่านสกัดในช่วงเดินทางทำบุญเดือนสิบ 4-6 ต.ค.นี้


วันเดียวกันนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้ตระเวนออกตรวจด่านโควิด 6 จุด 4 มุมเมืองทางเข้าอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ทางฝั่งทิศเหนือ ที่บริเวณสามแยกศาลาบางปู ต.ปากพูน และบนถนนสายกระโรมหน้าห้างแม็คโคร ทางเข้า อ.เมือง และฝั่งทิศใต้ บริเวณสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ทางเข้า อ.เมือง รวมทั้งจุดย่อยอื่น ๆ ในถนนสายรองอีก 3 จุด พร้อมได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ที่เดินทางเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชได้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามมาตรการเฝ้าระวังโรคโควิดในขณะที่เมื่อกลางคืนที่ผ่านมา (4 ต.ค.) ทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชขได้รับแจ้งว่ามีชายเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่งใน ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบพบว่าเป็นอดีตนักโทษเรือนจำฑัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ที่ติดเชื้อโควิดในเรือนจำและรักษาจนหายและออกมาพักรักษาตัวต่อที่ศูนย์พักคอยก่อนมาบ้านและนอนเสียชีวิตในบ้านด้วยอาการหอบเหนื่อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้กับญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไปแล้ว


ส่วนกรณีการระบายผู้ป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้น จนทำให้เตียง รพ.สนามหลายแห่งๆไม่เพียงพอ ต้องมีการกระจายเกลี่ยผู้ป่วยไปยัง รพ.หลักหรือ รพ.สนามอื่น ๆ ที่มีความพร้อม ทางพลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ห่วงใยพี่น้องประชาชน ,มทบ.41,พัน.สห.41 ให้การสนับสนุนสาธารณสุข จ.นครศรีธรรมราช จัดรถ(FTS),รับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ,จาก รพ.สนามทุ่งท่าลาด ไปยัง รพ.สนาม วิทยาลัยเทคนิคสิชล จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 30 คนตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ดำเนินการภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 ของ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจ.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น