No data was found

ผบช.น.จำเป็นสลายม็อบREDEM รวบ 4 ราย ตร.โดนสารพัดยิงพลุแนวราบ บึ้มปิงปอง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น.จำเป็นสลายม็อบREDEM รวบ 4 ราย ตร.โดนสารพัดยิงพลุแนวราบ บึ้มปิงปอง

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. แถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมของม็อบ REDEM บริเวณถนนรัชดา คืนวานนี้ว่า การชุมนุมของกลุ่มดังกล่าวหน้าศาลอาญาช่วงเย็น ได้มีการกล่าวโจมตีด่าผู้พิพากษาศาลอาญา และกระบวนการยุติธรรม จากนั้นได้เริ่มขว้างปาสิ่งของ เช่น ไข่ น็อต พลุไฟ เจ้าหน้าที่จึงประกาศแจ้งเตือน จนกระทั่งเวลา 18 นาฬิกา 30 นาที กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่จากนั้นปรากฎว่า ยังมีกลุ่มบุคคลอยู่ด้าหน้าศาลและขว้างปาสิ่งของใส่ศาลอาญา กระทั่งเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่เห็นว่าหากไม่เข้ารักษาความสงบ เหตุการณ์จะลุกลามและสร้างความเสียหาย เกิดอันตรายต่อผู้คน เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตัดสินใจใช้กำลังผลักดันผู้ชุมนุมออกนอกศาลอาญา แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ใช้กำลังผลักดัน ผู้ชุมนุมได้ยิงพลุแนวราบใส่เจ้าหน้าที่ ใช้ระเบิดปิงปอง ปาก้อนหินและหัวน็อตต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกรอบ และใช้อาวุธที่ได้รับอนุญาตในการควบคุมฝูงชน จนสามารถควบคุมได้

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3นาย จากการถูกยิงพลุ และถูกปาก้อนหินเข้าใส่ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 4 ราย ซึ่งมีประวัติชุมนุมหลายครั้ง และมีประวัติก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแตกต่างกันไป เช่น ความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมโรค พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต่อสู้ขัดขวาง และชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย ฯลฯ ส่วนความผิดอื่นๆอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากพบว่าใครกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีทุกราย และแจ้งทุกข้อกล่าวหา ส่วนกรณีเสียทรัพย์และละเมิดอำนาจศาล ศาลอาญาอยู่ระหว่างพิจารณา ก่อนแจ้งพนักงานสอบสวนบชน.ดำเนินการต่อไป

ผบช.น.เปิดเผยด้วยว่า ผู้ชุมนุมรายใดที่อยู่ระหว่างการพิจารณาได้รับการประกันตัว ก็ต้องรายงานให้ทราบตามขั้นตอน อย่างไรก็ดีเป็นห่วงการชุมนุมจะกลายเป็นคลัสเตอร์ม็อบ เพราะช่วงนี้เป็นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และก็เคยปรากฎเป็นข่าวว่าผู้ชุมนุมเองก็เคยติดเชื้อ รัฐบาลจึงขอความร่วมมือ เนื่องจากเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าครั้งหน้าเราจะสกัดไม่ให้มีการชุมนุมตั้งแต่ต้น เพราะเจ้าหน้าที่ก็จะมีปัญหาเรื่องควบคุมโรคด้วย

ส่วนที่ผู้ชุมนุมบอกว่าไม่มีแกนนำนั้น ผบช.น. กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวคิดว่าไม่มีแกนนำจริงหรือไม่ คนที่มารู้อยู่แล้วตัวเองกำลังทำอะไร ขณะนี้มีปัญหาเรื่องโรคติดต่อ คนเราทุกคนควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ ด้านคดีผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปบริเวณหน้าศาลอาญาก่อนหน้านี้นั้น ศาลอยู่ระหว่างพิจารณา หากได้ข้อยุติศาลจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น