No data was found

191 เปิดคู่สายรับประสานผู้ป่วยโควิด รวม 556 สายแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สายด่วน 191 เปิดคู่สาย 24 ชม. สร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน ประสานงานผู้ป่วยโควิดและช่วยเหลือแบ่งเบาภาระทางการแพทย์ทั่วประเทศ มั่นใจ รับทุกสายช่วยเหลือทุกคน ล่าสุด รับแล้ว 556 สาย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า หลังจากที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ทั่วประเทศ ช่วยรับแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุน โทรสายด่วนของ หน่วยงานทางการแพทย์ ทั้ง 1168 , 1669 , 1330 และใช้ระบบฐานข้อมูลที่ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นตัวกลางในการรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร  ส่วนจังหวัดอื่น เจ้าหน้าที่ศูนย์ 191 จะประสานโดยตรงไปยังสาธารณสุขจังหวัด หรือ หัวหน้าศูนย์ 1669 เพื่อส่งต่อข้อมูลผู้ป่วยส่วนกรณีผู้ป่วยฉุกเฉิน  เจ้าหน้าที่ศูนย์ 191 จะประสานกับ ศูนย์เอราวัณ 1669 เพื่อจัดรถฉุกเฉินมารับตัวผู้ป่วยโดยเร็วที่สุด ส่วน กรณีผู้ป่วย ไม่ยินยอมเข้ารับการรักษา หรือกักตัวตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตำรวจ ร่วมกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค จะเชิญตัวผู้ป่วย หรือผู้ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ ไปดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค ซึ่งขณะที่ เปิดศูนย์ 191 รับแจ้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้ว 5 วัน จากสถิติประชาชนได้โทรมาขอความช่วยเหลือผ่านระบบ ในการประสานหาเตียงแล้ว 143 ราย โทรปรึกษาเข้ารับการรักษา รวมทั้ง กทม. และ ตจว. 413 ราย รวม 556 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น กทม. มากสุด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้มั่นใจว่า เราจะรับสายทุกสายที่โทรเข้ามา หากคู่สายไม่ว่าง จะมีระบบ Call Back โทรกลับตลอดภายใน 30 นาที ขณะที่ ปัญหาด้านการเกิดเหตุอาชญากรรม และอุบัติเหตุทางด้านจราจร ก็ลดลงไปด้วย ขอให้มั่นใจว่า คู่สาย 191 พร้อมที่จะรับใช้ประชาชนเสมอ

ส่วนเรื่องปัญหาอาชญากรรมและปัญหาจราจร ก็ลดลงตามไปด้วย จึงนำกำลังมานั่งรับเรื่องผู้ป่วยโควิด รับประกันได้ว่า ติดทุกสายไม่มีสายไหนไม่รับ หรือโทรกลับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น