No data was found

ม็อบ“REDEM” ป่วนไม่เลิก! ก่อกวน จุดพลุไฟ หน้าศาลอาญาหลังแกนนำสั่งยุติชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

"ม็อบREDEM" ป่วนไม่เลิก! ก่อกวน จุดพลุไฟ หน้าศาลอาญาหลังแกนนำสั่งยุติชุมนุม

จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มรีเดม (REDEM) นัดหมายชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเคลื่อนขบวนรถไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำกิจกรรมแปะรูปของนายชนาธิป เหมือนพะวงศ์ ผู้พิพากษาที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 7 แกนนำ ที่ถูกคุมขังคดีมาตรา 112 อยู่ภายในเรือนจำ หนึ่งในนั้นคือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่อดอาหารเป็นเวลานานจนร่างกายอ่อนแออย่างหนัก ต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยกิจกรรมของมวลชน ได้มีการแปะรูปของนายชนาธิปที่บริเวณป้ายศาลอาญาด้านหน้า และพ่นสี สาดน้ำสีส้ม ซึ่งมวลชนระบุว่าเป็นน้ำมะเขือเทศใส่ป้ายและรูปของนานชนาธิป พร้อมเปิดเทปบันทึกเสียงบรรยายประวัติของนายชนาธิปและครอบครัว

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยภายในศาลอาญามีการปิดรั้วมิดชิดและนำรั้วลวดหนามมาวางยาวตลอดแนวรั้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนรักษาความปลอดภัยอยู่ภายใน พร้อมประกาศให้มวลชนยุติการชุมนุม ทำให้มวลชนไม่พอใจ ขว้างปาสิ่งของข้ามรั้วเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในศาล จนแกนนำต้องแจ้งให้มวลชนหยุดปา และทำกิจกรรมสาดสีให้เสร็จ ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และให้มวลชนทะยอยเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีมวลชนบางส่วนที่ไม่ยอมกลับ ทำให้ต่อมา เวลาประมาณ 19.00 น. ตำรวจต้องประกาศให้มวลชนเดินทางกลับบ้านอีกครั้ง แต่ไม่นานก็มีเสียงคล้ายปะทัดดังขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง และเมื่อเวลา 19.23 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เริ่มเข้ากระชับพื้นที่หน้าศาลอาญา และบริเวณสำนักงานอัยการสูงสุด รัชดา ทำให้มวลชนหลบหนีเข้าไปอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 32 เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงเข้าไปกระชับพื้นที่ภายในซอยดังกล่าวด้วย แต่ก็ยังคงมีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการยิงพลุไฟขนาดใหญ่ใส่เจ้าหน้าที่คฝ. และตำรวจยังคงตรึงกำลังปิดถนนรัชดาภิเษกช่วงหน้าศาลอาญาและอัยการสูงสุดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

ต่อมาเวลา 20.30 น. ในซอยรัชดา 32 จนท.เริ่มฉีดน้ำจากรถจีโน่แล้ว รวมถึงมีเสียงยิงกระสุนยางอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจได้ประกาศว่า ให้จับกุมผู้ชุมนุมได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น