No data was found

พบแล้วคนขับเรือโยงล่มหน้าวัดพนัญเชิงฯ ลอยมาไกลขึ้นท่าน้ำศิริราช ลูกสาวร่ำไห้จำนาฬิกาเคยซื้อให้พ่อตอนวันเกิดได้

กดติดตาม TOP NEWS

พบแล้วคนขับเรือโยงล่มหน้าวัดพนัญเชิงฯ ลอยมาไกลขึ้นท่าน้ำศิริราช ลูกสาวร่ำไห้จำนาฬิกาเคยซื้อให้พ่อตอนวันเกิดได้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2564   พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.บวรมงคล ได้รับแจ้ง พบศพ ผู้เสียชีวิตชาย ลอยน้ำ คว่ำหน้า อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณใต้สะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.โดยศพดังกล่าวสวมเสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนขับเรือลากจูงสินค้า ที่ล่มบริเวณท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร   เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ผลที่ผ่านมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรีบรุดไปตรวจสอบพร้อม หน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบว่ากระแสน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลเชี่ยวมาก ศพชายดังกล่าว จึงถูกพัดตามกระแสน้ำ ไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร จนเจ้าหน้าที่ต้องไปดักนำร่างผูกไว้ที่ริมตลิ่งท่าน้ำ ศิริราช

จากการตรวจสอบสภาพศพ ด้วยตาเปล่า ซึ่งขณะนี้ศพผูก เอาไว้ริมตลิ่ง ยังไม่สามารถ นำร่างขึ้นมาจากน้ำได้ เชื่อว่า น่าจะเป็นศพของ นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ ได้ข้อมูลภาพถ่าย สมัยยังมีชีวิต พบว่ารูปพรรณสัณฐานและการแต่งกายคล้ายคลึงกัน พ.ต.อ.โชคชัย เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่จะเป็นร่างของคนขับเรือ อย่างไรก็ตาม ในจุดที่จะนำศพขึ้น เป็นท้องที่รับผิดชอบของ สน.ปากคลองสาน ซึ่งจะประสานให้พนักงานสอบสวนเดินทางมาชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นร่วมกับ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลก่อนมอบร่าง ให้ญาติไปทำการบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

จากการสอบถาม นายพรประเสริฐ  แก้วสอาด  อายุ 33 ปี พบตอนคนเรือลากมาผูกไว้ เล่าว่า มีคนเรือไปพบลอยติดกับตอม่อ สะพานซังฮี้ เลยลากย้อนมาที่ท่าน้ำศิริราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ สอบถามจากเรือโยงที่ลากมา น่าจะใช่คนขับเรือที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิงฯ  เลยลากมาให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ  นายรัตนะ ชุ่มหฤทัย เป็นหัวหน้าของลุงขับเรือ อยู่สำนักงานที่ กทม.เล่าว่า ตนได้รับแจ้งมาพบชายลักษณะคล้ายลุงขับเรือที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิง ให้มาตรวจสอบดูว่าใช่หรือไม่   เมื่อตนมาถึง เห็นลักษณะการแต่งกายคือ สวมเสื้อสีเหลือง ก็ว่าคล้าย แต่รอญาติ รอการยืนยันจากการพลิกร่างขึ้นมาดูรอยสักที่หน้าอก ถ้ามีรอยสักรูปเสือเผ่น ก็ใช่ ตอนเกิดเหตุตนอยู่บนฝั่งเพื่อดูทิศทางของการเลี้ยว ก็เห็นเหตุการณ์ ช่วงนั้นน้ำเชี่ยว ไหลแรง จุดเกิดเหตุได้มีการเก็บกู้ซากเรือ และค้นหาลุงขับเรือ และป้าที่อยู่บนเรือกันอยู่ แต่มีการพบร่างที่ลักษณะคล้ายลุงขับเรือ ตนซึ่งอยู่ในสำนักงานที่ กทม. ซึ่งใกล้ ตนจึงมาดูให้ก่อน รอญาติมายืนยันอีกที

ส่วนทางลูกสาวคนโต คุณ จุฑาธาทิพย์ การกสิขวิธี บอกว่า ตนได้รับแจ้งมาว่า พบร่างชายคล้ายคนขับเรือโยงลากจูงเรือบรรทุกสินค้าที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิง รูปร่างลักษณะการแต่งกายคล้ายมาก เลยให้ตนมาดูตรวจสอบเพื่อยืนยันว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ พอตนมาถึงเห็นลักษณะทรงผม เสื้อที่ใส่ ว่าใช่ 80% แต่รอขอดูตอนพลิกศพขึ้นมาก่อน ถ้าหน้าอกมีรอยสักเสือเผ่นก็ใช่พ่อตนจริงๆ  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ พลิกศพขึ้นมาเพื่อดูหน้าตา และหน้าอก ปรากฎว่า ใช่คนเดียวกันกับลุงคนขับเรือที่ล่มหน้าวัดพนัญเชิงจริงๆ ลูกสาวคนโต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ” ใช่พ่อตนจริงๆ ที่ข้อมือยังใส่นาฬิกาที่ตนซื้อให้เลย พ่อรักหนูมาก พ่อใส่นาฬิกาตลอด ตนเป็นคนซื้อให้พ่อ ตอนพ่อลำบาก ตอนนั้นพ่ออยากได้ หนูก็ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด เรือนละ 4 พันกว่าบาท พ่ออยู่บนเรือลำบากมาก หนูก็ไปหา อยากบอกพ่อว่า หนูรักพ่อมาก รักสุดหัวใจ รักแบบไม่มีข้อแม้ อะไรที่ทำให้พ่อได้ หนูทำให้ตลอด ตอนนี้ตนเป็นคนแรกและคนเดียวที่เจอพ่อ”  เบื้องต้นแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ชันสูตรพลิกศพ ประกอบกับหลักฐานการยืนยันตัวตน ส่งต่อทางสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง  ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.โยคิน เบญพาด รอง สว.(สอบสวน)สน.ปากคลองสาน ได้เชิญญาติของผู้เสียชีวิตไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สน.เพื่อลงบันทึกเอกสารนำมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวรายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น