No data was found

ทีมร่มบินส่งอาหารทางอากาศ หลังปชช.ขอความช่วยเหลือ ติดเกาะเทวดา กินแต่กล้วยมา 5 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมร่มบินส่งอาหาร ช่วยชาวบ้านหลังโทรขอความช่วยเหลือน้ำท่วมสูงติดเกาะเทวดา กินแต่กล้วยมา 5 วัน

จากกรณีน้ำท่วมหนักในเขต  ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ฝั่งตะวันตก ทำให้มีประชาชนเดือดร้อนหลายพันครอบครัว บางครอบครัวติดเกาะออกมาไม่ได้ อาหารที่มีติดบ้านก็ใช้ปะทังชีวิตกันในครอบครัวจนหมดแล้ว ผู้สื่อข่าวแจ้งว่ามีชาวบ้านโทรมาขอความช่วยเหลือ โดยแจ้งว่า ตอนนี้ติดอยู่เกาะเทวดา บ้านชั้นล่างก็อยู่ไม่ได้แล้ว ถูกน้ำท่วมสูงมิดหัว ไม่มีอะไรจะกินแล้ว ก่อนหน้านี้มีเพื่อนบ้านเอากล้วยมาแขวนไว้ให้ที่หน้าบ้าน 1 เครือ ก็แบ่งกันกินมือละ 1 ลูก กินแต่กล้วยมา 5 วันแล้ว ตอนนี้กล้วยก็กำลังจะหมดไม่รู้จะพึงใคร จึงต้องโทรหาผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานของความช่วยเหลือไปยัง นายขจร สุขสัมพันธ์ สมาชิกร่มบินสุโขทัยสกาย ร่มบินบูรพา และสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ ให้ขึ้นบินสำรวจจุดเพิ่มเติม และช่วยนำ อาหารอาหารแห้ง ที่ได้รับบริจาคมาช่วยผู้ประสบภัยผ่านทางสมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย ไปหย่อนให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ บริเวณ บ้านหางคลอง ม.6 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย ดังกล่าว โดยในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวยังได้ประสานขอรับการสนับสนุนอาหารกล่องปรุงสุก จำนวน 50 ชุด จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ที่มาตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อประกอบอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย และช่วยกันบรรจุถุงเพื่อนำไปหย่อนส่งให้กับผู้ประสบภัย โดยทีมงานร่มบินสุโขทัยสกาย

โดยทีมร่มบิน ได้บินสำรวจพบว่า ที่ ม.5 และ ม.6 บ้านหางคลอง ต.บ้านกล้วย มีผู้ประสบภัยกว่า 70 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำท่วมบ้านสูงกว่า 2 เมตร เหมือนติดเกาะ ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ต้องใช้เรือเท่านั้น แต่เรือก็มีจำนวนจำกัด อีกทั้งอยู่ท้ายหมู่บ้าน ใกล้คลองแม่รำพัน ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงและไหลแรงได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก กินกล้วยจนหมดหวีแล้วในขณะนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น