No data was found

นายกฯยันดูแลผู้ใช้แรงงานทุกคน มีงานทำ คุณภาพชีวิตดีขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

สารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2564 ยืนยันรัฐบาลมุ่งมั่นดูแลแรงงานทุกคน ให้มีงานทำและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

วันที่ 1 พ.ค.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค.2564 ตอนหนึ่งว่า  ขอส่งความรัก ความปรารถนาดีมายังแรงงานไทย ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโดวิด-19 จึงต้องงดการจัดกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ ด้วยห่วงใยความปลอดภัย  แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคควบคู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ การสร้างโอกาสทางการค้า และการมีงานทำของแรงงานทั้งในระบบ นอกระบบ และแรงงานกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบทางสาธารณสุขและเศรษฐกิจ ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีมาตรการช่วยเหลือแรงงาน ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกัน,  โครงการคนละครึ่ง ,โครงการ ม.33 เรารักกัน ,โครงการเราชนะ และขยายเวลาลดหย่อยส่งเงินสมทบประกันสังคม ลดค่าน้ำค่าไฟ และมาตรการอื่นๆเพื่อให้แรงงานทุกท่านผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้และพร้อมเดินไปข้างหน้าด้วยกันอย่างเข้มแข้งในเร็ววัน

 

พร้อมกันนี้ยังให้การสนับสนุนด้านสวัสดิการ การคุ้มครองแรงงานให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล และการพัฒนาความสามารถและศักยภาพแรงงานอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานที่เปลี่ยนไป ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

 

ทั้งนี้ห่วงใยพี่น้องแรงงานทุกคน ขอให้ดูแลรักษาสุขภาพ ดำเนินชีวิตวิถีใหม่และปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  ไม่ไปพื้นที่เสี่ยง และพบแพทย์เมื่อมีอาการ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปราศรัย เนื่องในโอกาส วันแรงงานแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2564

1 พฤษภาคม 2564

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น