No data was found

สุดงง! ชื่อ-นามสกุลเหมือนกัน ประกาศหาญาติคนเสียชีวิต ร้อนถึงคนอยู่ ทำญาติตกใจวุ่น คิดว่าเสียแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เรื่องราวความบังเอิญของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกันและมีบ้านเกิดอยู่ในจังหวัดเดียวกัน อีกคนเสียชีวิตประกาศตามหาลูกชาย วุ่นถึงอีกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ซึ่งญาติพี่น้องตกใจคิดว่าตายแล้ว

วันที่25 ก.ย. 2564 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่ทำให้ตกอกตกใจของคนที่มีชื่อและนามสกุลเหมือนกัน ทุกตัวอักษร โดยคนหนึ่งตายแล้วส่วนอีกคนยังมีชีวิตอยู่

เรื่องนี้ เริ่มมาจากมีเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งชื่อว่า”กินไรดีศรีราชา”ได้โพสต์ประกาศตามหาลูกชายของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งเป็นชาวอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตมาสามวันแต่ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้และศพมีกำหนดเผาในวันที่24 กันยายนที่ผ่านมา

 

แต่ปรากฏว่าชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ที่เสียชีวิต ไปตรงและเหมือนกับชื่อของ นายณรงค์ เกตุแก้ว อายุ68 ปี ซึ่งอยู่ที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นเจ้าของบริษัทสยามฮอลิเดย์แอนด์ทัวร์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่และสุขภาพแข็งแรงดี และเดิมก็เป็นชาว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเหมือนกัน

ทำให้ลูกหลานญาติพี่น้องและเพื่อนๆของ นายณรงค์ เกตุแก้ว ซึ่งยังมีชีวิตอยู่ต่างตกใจคิดว่า นายณรงค์ เสียชีวิตแล้วและต่างโทรศัพท์มาสอบถามด้วยความเป็นห่วง เมื่อรู้ว่าเป็นคนละคนกันก็โล่งใจ

 

นายณรงค์ ซึ่งยังมีชีวิตอยู่เล่าว่าเรื่องนี้ทราบจากหลานสาวซึ่งอยู่ที่อ.ศรีราชา แชร์มาให้ดูทางไลน์กลุ่มตระกูลเกตุแก้ว เพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆเนื่องจากทั้งชื่อและนามสกุลเขียนเหมือนกันทุกอย่างและอายุของ นายณรงค์ ที่เสียชีวิตก็รุ่นราวคราวเดียวกันด้วยและตนก็มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่อ.ศรีราชาด้วย แต่ย้ายมาอยู่ที่อ.หาดใหญ่กว่า40 ปีแล้ว

 

ทำให้ญาติพี่น้องซึ่งอยู่ที่อ.ศรีราชาและเพื่อนฝูงที่อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ต่างตกใจและเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นตนจริงๆ เมื่อรู้ความจริงว่าเป็นคนละคนกันก็สบายใจ ส่วนนายณรงค์ ที่เสียชีวิตและมีการประกาศตามหาญาติก็ไม่รู้จักและไม่ได้เป็นญาติสนิทกัน

 

นายณรงค์ บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อและนามสกุลของตนไปซ้ำกับคนอื่นเพราะเมื่อสิบปีก่อนขณะไปทำพาสปอร์ตเดินทางไปต่างประเทศชื่อตนก็ไปตรงกับชื่อของนายณรงค์ เกตุแก้ว อีกคนซึ่งถูกขึ้นแบล็คลิสติดหนี้ธนาคาร ที่จ.ปทุมธานี ทั้งที่ไม่เคยไปจ.ปทุมธานี ต้องแก้ปัญหาเรื่องเอกสารกันยกใหญ่เพราะเป็นคนละคนกันแต่ชื่อและนามสกุลดันไปเหมือนกัน

 

และเท่าที่ตรวจสอบชื่อ ณรงค์ เกตุแก้ว ในเฟซบุ๊กก็ปรากฏว่ามีชื่อและนามสกุลตรงกันเกือบ40 คน เพียงแต่ครั้งนี้หนักหน่อยเพราะไปตรงกับคนที่เสียชีวิตทำให้หลายคนเข้าใจผิดและตกใจ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคนที่มีทั้งชื่อและนามสกุลเหมือนกันก็มีหลายคน ถือว่าฟาดเคราะห์ไปและน่าจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นตามมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น