No data was found

ชื่นชมหนุ่มลำปาง กลับจากพื้นที่เสี่ยง กักตัวในเพิงพักกลางทุ่งนา

กดติดตาม TOP NEWS

แห่ชื่นชม หนุ่มลำปาง กลับจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวเองอยู่เพิงพักกลางป่า ชี้การกักตัวแบบนี้เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมลำบากบ้างนิดหน่อย เพื่อทุกคนสบายใจ จึงอยากฝากว่าหากใครต้องกักตัวเองถ้าทำแบบนี้น่าจะดีต่อทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพิงพักกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านบอมพัฒนาเกือบ 3 กม. พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังทราบว่ามีชายมาจากจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดง เข้ามานื้นที่และมีการกักตัวตามระเบียบของจังหวัดลำปาง

พบนายทวีศักดิ์ ไชยวาล อายุ 48 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และได้เดินทางมาถึงอำเภอแม่ทะบ้านเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวานนี้ (29 เม.ย. 64) พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองกลับมาบ้านเกิดเพื่อหาลู่ทางทำมาหากินเพราะว่าการระบาดของโควิด-19 ก็เปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างไปจากเดิมอีกทั้งบั้นปลายชีวิตอยากกลับมาที่อยู่บ้านเกิดของตนเอง และอีกอย่างหนึ่งก็อยากมาเยี่ยมพ่อและแม่ด้วย จริงๆ แล้วบ้านพ่อของตนเองมีสองหลัง สามารถที่จะกักตัวอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่งก็ได้ แต่ตนเองกลัวว่า พ่อ – แม่ และชาวบ้านจะกลัว เพราะว่าตนมาจากพื้นที่เสี่ยง และอาจจะทำให้หลายฝ่ายไม่สบาย จึงขอมากักตัวที่เพิงพักกลางป่าในไร่ของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเกือบ 3 กม.  ซึ่งก็ยอมรับว่าการกักตัวแบบนี้อาจจะไม่สะดวกเหมือนอยู่ที่บ้านนัก แต่ด้วยการที่วิถีชีวิตที่เคยอยู่ในหมู่บ้านชนบทมาก่อนก็ไม่รู้สึกว่าลำบากอะไรมากนัก บรรยากาศก็ดี โล่ง เย็นสบาย การกินอยู่ก็ไม่ลำบาก อาบน้ำที่สระน้ำ  ทำกับข้าวกินเอง ว่างๆ ก็เหลาไม้ไผ่ทำเบ็ด เพื่อจะได้ไม่เหงาในช่วงที่กักตัว และก็มี อสม. หมู่บ้านเข้ามาตรวจสอบ สำหรับตนเองมองว่าการกักตัวแบบนี้เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมลำบากบ้างนิดหน่อย เพื่อทุกคนสบายใจ จึงอยากฝากว่าหากใครต้องกักตัวเองถ้าทำแบบนี้น่าจะดีต่อทุกฝ่าย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ โควิด-19 ของจังหวัดลำปาง ระลอก เม.ย.64 ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.64-30 เม.ย.64 มีผู้ป่วยสะสม 200 คน รักษาหายแล้ว  109 คน อยู่ระหว่างการรักษา 91 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น