No data was found

ศบค.เห็นใจร้านอาหาร นายกฯเล็งเยียวยา

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.เห็นใจร้านอาหาร นายกฯเล็งเยียวยา

วันนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 หรือศบค.แถลงถึงข้อกำหนดฉบับที่ 22 ที่จะมีผลบังคับใช้หลังเที่ยงคืนวันนี้ สามารถให้ข้ามจังหวัดได้หรือไม่ โดยย้ำว่า ไม่ได้เป็นการประกาศห้าม แต่เป็นการขอความร่วมมือให้งดเดินทาง และไม่จำเป็นต้องถึงขั้นมีใบยืนยันความจำเป็นจากอำเภอเพื่อยืนยันว่ามีธุระ  อย่างไรก็ตามจากที่แถลงเรื่องข้อกำหนดฉบับที่ 22 มีทั้งคำชมจากผู้ที่อยากให้ปิดเสียที กับอีกฝั่งที่เป็นก้อนอิฐ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากข้อกำหนดดังกล่าว เพราะกิจการเขาย่ำแย่อยู่แล้ว แม้ตนไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจเรื่องนี้ แต่อยู่ในบรรยากาศของการพิจารณา ยืนยันว่าเรารับฟังทุกเสียง ชุดข้อมูลต่างๆ ที่นำมาประกอบการตัดสินมีสถิติอ้างอิงที่เป็นจริง อย่างกรณีร้านอาหาร หากไปดูตัวเลขผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยงกับร้านอาหารมีจำนวนมาก เราก็ต้องยอมรับ พูดง่ายๆ คือ หมอสั่ง เหมือนคนเป็นโรคเบาหวานแล้วหมอให้ลดของหวาน  ผลกระทบต่อครอบครัวและธุรกิจ ต้องขออภัยอย่างสูง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบ โควิด-19 หรือ ศบศ. ให้ช่วยหามาตรการเยียวยา ผลจะเป็นอย่างไรขอให้ติดตาม และ 14 วันนี้ เราจะสู้ไปด้วยกัน

ส่วนการลงทะเบียนจองคิววัคซีนวันที่ 1พฤษภาคม ผ่านไลน์หมอพร้อม นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวว่า การเริ่มลงทะเบียนวันที่ 1 พฤษภาคมผ่านไลน์หมอพร้อมถือเป็นระบบใหม่ ซึ่งทุกระบบถ้าทุกคนเข้าไปใช้พร้อมกันจะเป็นปัญหา ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนทันที เพราะไม่ได้เปิดให้ลงทะเบียนวันเดียว สามารถทยอยลงทะเบียนได้ อีกทั้งการลงทะเบียนรับวัคซีนสามารถทำได้อีกวิธีคือ ไปที่โรงพยาบาลที่ตัวเองมีสิทธิการรักษา หรือบอก อสม. ให้ลงทะเบียนให้ สำหรับคนที่มีสมาร์ทโฟน เพื่อลดการเดินทาง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น