No data was found

เช็คด่วน! กทม.เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.14 แห่ง

กดติดตาม TOP NEWS

เช็คด่วน! กทม.เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกรพ.14 แห่ง

วันนี้ ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย รศ.สุปาณี เสนาดิสัย และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจัดหน่วยบริการวัคซีน COVID-19 ให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

โดย พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้ได้ ร้อยละ 70 ของประชากรกรุงเทพฯ และจะฉีดให้กับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป คาดว่าประมาณ 5 ล้านคน สถานที่บริการฉีดวัคซีนทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสภาหอการค้าไทย จัดหน่วยบริการนอกโรงพยาบาล 14 แห่ง กระจายทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งอาจเพิ่มจุดบริการมากขึ้น เพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนให้ได้จำนวน 10 ล้านเข็ม หรือ 5 ล้านคน ใน 6 เดือน จากมิถุนายน – ธันวาคม 2564 โดยใน 1 เดือนจะต้องฉีดให้ได้ไม่น้อยกว่า 1,500,000 เข็ม หรือ วันละจำนวน 40,000-5,000 เข็ม ทั้งนี้จะมีบุคลากรทางการแพทย์จากหลายหน่วยงานมาร่วมให้บริการวัคซีน

 

การบริการวัคซีนให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ จะให้บริการฉีดวัคซีนทั้งในโรงพยาบาลและนอกโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 11 แห่ง รวมทั้งโรงพยาบาลสังกัดอื่นทั้งกรุงเทพฯ รวม 115 แห่ง จะฉีดให้กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค

 

ขณะที่หน่วยบริการนอกโรงพยาบาล 14 แห่ง สำหรับประชาชนทั่วไปอายุตั้งแต่ 18 ถึง 59 ปี ที่มีสุขภาพดีแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวและทำการจองวัคซีนมาแล้ว หน่วยบริการ 14 แห่ง มีดังนี้ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ 2 แห่ง ได้แก่ SCG บางซื่อ 2,000 คน/วัน และศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว 2,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ 4 แห่ง ได้แก่ สามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน 1,500 คน/วัน ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค เขตสวนหลวง 1,000 คน/วัน True Digital Park เขตพระโขนง 1,000 คน/วัน และเอเชียทีค เขตบางคอแหลม 2,000 คน/วัน

 

กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก 3 แห่ง ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ 2,000 คน/วัน โรบินสัน ลาดกระบัง 1,000 คน/วัน และโลตัส มีนบุรี 1,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย 1,000 คน/วัน และไอคอนสยาม เขตคลองสาน 1,000 คน/วัน กลุ่มเขตกรุงธนใต้ 3 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. พระราม 2 เขตบางขุนเทียน 1,500 คน/วัน เดอะมอลล์ บางแค 2,000 คน/วัน และบิ๊กซี บางบอน 1,500 คน/วัน รวมให้บริการได้ทั้งสิ้น 20,500 คนต่อวัน โดยประชาชนต้องลงทะเบียนขอรับวัคซีนก่อน ทางไลน์ “หมอพร้อม” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

 

สำหรับกระบวนการให้บริการวัควัคซีนที่หน่วยมี 5 ขั้นตอน คือ 1. การลงทะเบียน/ชั่งน้ำหนัก/วัดความดัน 2. คัดกรอง/ซักประวัติ 3. ฉีดวัคซีน 4. สังเกตอาการ และ 5. รับใบนัด/คำแนะนำ ใช้เวลาเฉลี่ยต่อรายประมาณ 45 นาที ประชาชนที่ลงทะเบียนสามารถแจ้งความประสงค์รับวัคซีนที่หน่วยบริการที่ต้องการตามจุดที่มีในกรุงเทพมหานคร  หากไม่สะดวกลงทะเบียนทางไลน์สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น