No data was found

ยะลา เร่งฉีดเข็ม 2 ให้ผู้สูงอายุประชาชนหลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

โรงพยาบาลเบตงเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้กับประชาชนโดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกัน โควิด-19 หลังสถานการณ์ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 23 ก.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า และ วัคซีนซิโนฟาร์ม เข็ม 2 จำนวน 1,200 โดส กับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน วัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ไปแล้ว โดยมีประชาชนอายุระหว่าง 18-59 ปี รวมถึงผู้สูงอายุ ที่ได้รับใบนัดเดินทางมาตามกำหนด วัน เวลา เดินทางมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่องและเมื่อฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มจะได้รับสติ๊กเกอร์แสดงสัญลักษณ์สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มด้วย  ขณะที่ยอดล่าสุด ณ วันที่ 22 ก.ย.64 ประชาชนใน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ได้รับการฉีดวัคซีน สะสมแล้ว 37,087 โดส จากกลุ่มเป้าหมาย 3 กลุ่ม กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และ ประชาชนทั่วไป โดย สะสมเข็ม 1 จำนวน 36,017 โดส คิดเป็นร้อยละ 97.11 % สะสมเข็ม 2 จำนวน 16,690 โดส คิดเป็นร้อยละ 45.00 %


นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโรงพยาบาลเบตงและสาธารณสุขอำเภอเบตงได้ดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทำการสอบสวนโรคค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกนำเข้าสู่การรักษา บริการฉีดวัคซีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 70% ตามเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้อำเภอเบตงมีการฉีดวัคซีนเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดยะลา ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 3 หมื่นคน คิดเป็น 97 % โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 คือ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ฉีดวัคซีนแล้ว 92 % กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ 96 % กลุ่ม อสม. 75 % และกลุ่มอายุ 18-59 ฉีดแล้วเกือบ 60 % และยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนทุกกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา ที่ 273/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 สำหรับบุคคลที่เดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา และมาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม 1. เดินทางเข้า-ออก พื้นที่ จ.ยะลา งดเดินทางเข้า-ออก พื้นที่ จ.ยะลา เว้นแต่กรณีมีความจำเป็น ให้แจ้งต่อหัวหน้าด่านตรวจ เพื่อใช้ดุลยพินิจในการกำหนดแนวทางปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่าน เรียกตรวจยานพาหนะทุกคัน พร้อมทั้งให้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่ จ.ยะลา สแกน QR Code : YALA SAFE ALERT ณ ด่านตรวจรอยต่อพื้นที่จังหวัด 2.มาตรการเกี่ยวกับร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้โดยให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 20.00 น. ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านผู้ประกอบการ เจ้าของร้าน พนักงาน ลูกจ้าง ลูกค้า ผู้มารับบริการ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม กรณีลูกค้า ผู้มารับบริการ ผู้ใดไม่ได้รับการฉีดวัคซีนห้ามนั่งรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มภายในร้านโดยเด็ดขาด แต่สามารถซื้อกลับไปบริโภคที่อื่นได้ และให้นั่งรับประทานอาหารหรือเครื่องดื่มได้ไม่เกินโต๊ะละ 2 คนหากโต๊ะมีขนาดยาวเกินกว่า 2 เมตร ให้ทำฉากกั้น ให้จัดเก้าอี้ระหว่างโต๊ะห่างกันไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร จัดให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ จุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และมีการลงทะเบียนผู้เข้าใช้บริการทุกคน

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น