No data was found

อนุทิน แสดงความเสียใจ หลัง น้าค่อม เสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึง การสูญเสียศิลปินตลกชื่อดังของประเทศไทย “น้าค่อม” ด้วยโรคโควิด-19 ระบุว่า ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องเรียนว่า การเสียชีวิตของผู้ป่วยไม่ได้เกิดขึ้นจากความประมาทเลินเล่อหรือความตั้งใจของบุคลากรทางการแพทย์ผู้ให้การดูแลผู้ป่วย โดยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการดูแลผู้ติดเชื้อต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“บุคลากรสาธารณสุข แพทย์ ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ให้ความเป็นธรรมกับผู้ป่วยทุกคน เมื่อมีการเสียชีวิต แม้เราเสียใจแต่เราจะไม่สูญเสียกำลังใจ และต้องเดินหน้าดูแลผู้ป่วยให้ดีขึ้น” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่พบในกรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่มีเครือข่ายในการส่งต่อผู้ป่วยที่มีจำกัด ดังนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือแบ่งเบาภาระรองรับผู้ติดเชื้อ ให้มีเครือข่ายส่งต่อผู้ป่วยที่มากขึ้น ด้วยการตั้งศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วย โดยเราก็คุยกันว่าควรจะต้องมีศูนย์แรกรับฯ อย่างน้อยใน 4 มุมเมือง ซึ่งเราจะต้องว่ากันต่อไป

“ศูนย์แรกรับฯ ที่ตั้งขึ้นมาไม่ใช่ของกทม. แต่เป็นของ สธ. ซึ่งไม่ใช่หน่วยงานหลักในการบริหารจัดการสถานการณ์ในกทม. แต่สธ. ก็เข้าไปช่วยเท่าที่จะทำได้ ดังนั้น หากจะให้มีการช่วยเหลือก็ต้องประสานมา เพราะ สธ. ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้ และเราพร้อมให้การสนับสนุน โดยศูนย์แรกรับฯ ที่ สธ. ตั้งขึ้นมา จะช่วยผ่อนคลายความหนาแน่น ผ่อนคลายภาระของกทม. ได้ระดับหนึ่ง และช่วยเหลือผู้ป่วยตกค้าง(Back log) ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงหมอ เข้าถึงเตียงได้” นายอนุทิน กล่าว

อนึ่ง สำหรับการติดต่อเข้ามาที่ศูนย์แรกรับแห่งนี้ ขอให้ติดต่อที่เบอร์ 02-079-1000 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเอไอเอสมาตั้งคอลเซ็นเตอร์ 40 คู่สาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น