No data was found

สุดทน..แจ้งเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ จ.ระยองลงตรวจสอบน้ำเสีย ในลำคลองชุมชนบ้านล่าง

กดติดตาม TOP NEWS

"ลุง.สุดทน" แจ้งเจ้าหน้าที่กลมควบคุมมลพิษ จ.ระยองลงตรวจสอบน้ำเสีย ในลำคลองชุมชนบ้านล่างหมู่ 10 ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เมื่อวันที่ 22กันยายน 2564 นาย ภาราดร ชนะสุนทร ประทานเครือข่าย ทสม.กลุ่มเฝ้าระวังน้ำผิวดินจังหวัดระยองลงพื้นที่ ติดตามข่าวน้ำเสียที่ไหลผ่านชุมชนบ้านล่าง หมู่ 10 ตำบลบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยองหลังนายจำปี ผิวอ่อนอาศัยอยู่ริมคลองร้องเรียนส่านำในลำคลอง ส่งกลิ่นเห็มนและดำมาก มีสีผิดปกติ และมีกลิ่นเหม็นรุนแรงมาเป็นเวลากว่า 3เดือน ลำคลองที่น้ำเสียดังกล่าวได้ใหลผ่าน “โรงงานแห่งหนึ่ง “ซึ่งน่าจะเป็นจุดกำเนิดของน้ำเสีย เบื้องต้นพบว่าน้ำมีค่าTDS สูงถึง 1210 PPM เกินค่ามาตรฐานน้ำผิวดิน ภาพที่ผู้เดือดร้อนในพื้นที่ และสื่อมวลชน จะเห็นได้ว่าคลองดังกล่าวไหลผ่านชุมชนลงสู่แม่น้ำประแสร์ และลงทะเลดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในวันนี้ได้มีสื่อมวลชนพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบกับคณะด้วยในครั้งนี้

 

 

ต่อมามีนาย จำปี ผิวอ่อน อยู่บ้านเลขที่44/1หมู่10 ต.บ้านนา อ.แกลง จ. ระยองและชาวบ้านบริเวญใก้ลเคียงที่เป็นผู้พักอาศัยอยู่บริเวณลำคลองมานานมาก ออกมาดูว่าน้ำนั้นใหลมาจากที่ใด ซึ่งนาย จำปี ผิวอ่อน กล่าวว่าตนเองได้เคยร้องเรียนกับทุกภาคส่วนหลายต่อหลายล่าสุดในวันที่ 5 สิงหาคม2557 ก็เป็นระยะเวลากล่า7  ปี แต่ก็ยังคงหมือนเดินจนมากระทั้งวันนี้ จึงทนไม่ใหวกับการกระทำในครั้งนี้ จึงได้เข้าร้องเรียนต่อกลุ่ม (ทสม.)ดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือชุมชนที่เดือดร้อน และ หาแนวทางแก้ไขไม่ให้เกิดผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ จ.ระยองพร้อมด้วยเครือข่าย (ทสม.)กลุ่มเฝ้าระวังน้ำผิวดิน ระยอง เจ้าหน้าที่เทศบาล บ้านนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดระยองได้ทำการเก็บตัวอย่างน้ำทิ้ง และตัวอย่างตะกอนดินบริเวณจุดที่ปล่อยน้ำทิ้งออกนอกโรงงาน เพื่อส่งไปตรวจวิเคราะห์คุณภาพที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อดำเนินคดีความตามขบวนการในขั้นตอนต่อไป

 

ราชัญ  กองทอง ผู้สื่อข่าว  TOPNEWS  จ.ระยอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น