No data was found

นายกฯ ยืนยันทำงานเพื่อทุกคน ยันอนาคตต้องดีกว่าวันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

เพชรบุรี 22 ก.ย.- นายกรัฐมนตรี พบปะประชาชน อ.ท่ายาง เพชรบุรี ยืนยันทำงานเพื่อทุกคน อนาคตต้องดีกว่าวันนี้ ขอพรให้ประเทศชาติปลอดภัย ทำงานได้สำเร็จ

เวลา 13.25 น. ณ บริเวณตลาดเทศบาลตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนชาวท่ายาง ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการ ณ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี ข้าราชการ คณะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวท่ายางมารอให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ พร้อมทักทายพูดคุยกับประชาชนสอบถามถึงความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพด้วยความห่วงใย โดย บอกให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน ย้ำทุกคนในประเทศต้องรักกัน ทั้งประชาชน พลเรือน ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ ซึ่งรัฐบาลทำฝ่ายเดียวคงไม่ได้ หากทุกคนไม่ช่วยกันทำทุกอย่างก็คงไม่สำเร็จตามเป้าหมาย ขณะที่ประชาชนชาวท่ายางก็ได้ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี พร้อมมอบดอกไม้ พืชผลการเกษตร ให้กับนายกรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก ประชาชนต่างตะโกน “รักลุงตู่” “ลุงตู่สู้ ๆ” “นายกฯ สู้ ๆ” และมีตัวแทนประชาชนกล่าวว่าได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลแล้ว โดยนายกฯ กล่าวยืนยันทำงานเพื่อทุกคน อนาคตต้องดีกว่าวันนี้
โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อกวนอูเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งนายก ฯ กล่าวว่า ได้อธิษฐานขอพรให้ประเทศชาติปลอดภัย และทำงานได้สำเร็จ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางต่อไปยังโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี (เขื่อนเพชร) ตำบลท่าคอย อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจสถานการณ์การบริหารจัดการน้ำและแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมลุ่มน้ำเพชรบุรี

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการพบปะเยี่ยมเยียนกลุ่มแรงงานนอกระบบ และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ย่านตลาดเทศบาลท่ายาง จ.เพชรบุรี ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ ศบค.ในพื้นที่สีแดงเข้ม จึงมอบหมายให้กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เปิดให้แรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกันสังคมได้สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 5,000 บาท ตลอดจนเป็นข้อมูลในการเข้าถึงการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรการอื่น ๆ จากรัฐบาลในอนาคตอีกด้วย

นายสุชาติ กล่าวว่า การโอนเงินเยียวยาแก่ผู้ประกันตนมาตรา 40 ใน 16 จังหวัดที่ขึ้นทะเบียนใหม่ คนละ 5,000 บาท ซึ่งเงินในส่วนนี้แม้จะไม่มาก แต่อย่างน้อยจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันในเบื้องต้น แก่พี่น้องผู้ประกอบอาชีพอิสระ ตามเจตนารมณ์ของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่จะให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระได้เข้าสู่ระบบประกันสังคม ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลและได้เข้าถึงมาตรการช่วยเหลือจากรัฐในอนาคต เพื่อให้ทุกคน ทุกกลุ่ม ได้เข้าถึงสวัสดิการและก้าวข้ามสถานการณ์โควิดในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น