No data was found

พล.อ.ประวิตร สั่งดูแลคลังอาวุธ หลังขบวนการค้าอาวุธสงครามกลับมาเคลื่อนไหว

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 21 ก.ย.“บิ๊กป้อม” สั่งหน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วย เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธ กระสุนและวัตถุระเบิด ห้ามสูญหายเด็ดขาด ย้ำไทยไม่สนับสนุนใช้ความรุนแรงในเมียนมาทุกกรณี หลังพบข่าวเชิงลึกขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดนไทย - เมียนมากลับมาเคลื่อนไหวถี่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การสู้รบในเมียนมาที่ผ่านมา ส่งผลให้ขบวนการค้าอาวุธสงครามตามแนวชายแดนไทย – เมียนมากลับมาเคลื่อนไหวถี่ขึ้น และอาจเป็นปัญหานำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้นหลังสิ้นฤดูฝน ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับฝ่ายความมั่นคง เพิ่มการคุมเข้มเฝ้าระวังและติดตามขบวนการลักลอบค้าอาวุธสงครามข้ามแดนมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับงานข่าวเชิงลึกเชื่อมโยงกับทุกบุคคลที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การจัดหา การเคลื่อนย้ายนำส่ง ทั้งจากต้นทางและปลายทาง รวมทั้งเส้นทางการเงินของทั้งขบวนการ โดยเฉพาะการจับกุมเครือข่ายขบวนการค้าอาวุธใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีที่ผ่านมา ซึ่งพบความเชื่อมโยงกับบุคคลในหลายวงการ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องให้เร่งสืบสวนขยายผลดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมดไม่มียกเว้น

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวย้ำว่า ไทยไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในเมียนมาทุกกรณี พร้อมทั้งขอให้ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองเพิ่มความเข้มงวดกวดขันการรักษาความปลอดภัยคลังอาวุธ กระสุนและวัตถุระเบิดในความรับผิดชอบของทุกหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ให้เกิดการสูญหายอย่างเด็ดขาด สำหรับหน่วยงานที่พบอาวุธปืนสูญหายหรือถูกลักลอบโจรกรรม ให้เร่งสอบสวนขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด และต้องติดตามนำอาวุธกลับคืนมาโดยเร็ว เพื่อมิให้นำไปสร้างปัญหาความรุนแรงต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น